Tiếng Việt | English

20/07/2019 - 09:30

Khởi động thị trường năm học mới

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, mùa tựu trường lại đến. Ngay từ thời điểm này, nhiều bậc phụ huynh và học sinh chuẩn bị đồ dùng học tập, sẵn sàng cho năm học mới.

Hiện nay, nhu cầu mua sắm các sản phẩm đồ dùng học tập tăng. Chị Trần Thị Tuyết, ngụ đường Trần Văn Chính, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Con trai tôi năm nay vào lớp 3, tranh thủ ngày nghỉ, tôi đưa con đi mua sách, vở chuẩn bị cho năm học mới. Tôi thấy vở, dụng cụ học tập do Việt Nam sản xuất có nhiều cải tiến về chất lượng, mẫu mã so với những năm trước”.

Học sinh lựa chọn mua sắm đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới

Chị Lâm Thị Thùy Dương đang chọn mua cặp, sách cho con gái học lớp 8 và con trai học lớp 5 tại một nhà sách ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, chia sẻ: “Ngoài sách, vở, viết, thước kẻ,... thị trường đồ dùng học tập năm nay có nhiều sản phẩm kết hợp tính năng thông minh nhằm bảo vệ sức khỏe cho học sinh như ba lô chống gù lưng, bàn học thông minh chống cận thị, cặp, balô siêu nhẹ, giấy chống lóa mắt, phấn không bụi, hộp bút học sinh làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường,... với mẫu mã phong phú, giá cả hợp lý. Do có nhiều tính năng tiện ích nên các sản phẩm này được nhiều học sinh ưa chuộng”.

Anh Ngô Kim Hoàng - chủ nhà sách Nhật Tảo, Quốc lộ 62, phường 6, TP.Tân An, cho biết: “Dự đoán đồ dùng học tập hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ được lựa chọn nhiều nên tôi chủ động chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh”.

Theo ghi nhận, năm nay, giá cả các mặt hàng phục vụ thị trường năm học mới không tăng đột biến, hàng Việt vẫn được nhiều phụ huynh lựa chọn vì giá cả hợp lý và chất lượng bảo đảm. Sản phẩm của các thương hiệu Việt như vở Vĩnh Tiến, Phương Nam, Phương Nam Book, Thuận Tiến; cặp sách Hami, Campus; bút chì, bút bi Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long,... tiếp tục chiếm ưu thế và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều. Chị Nguyễn Thị Lệ My - nhân viên nhà sách Bình An, khu B, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, thông tin: “Lượng khách đến nhà sách trong những ngày này tăng khoảng 50-60% so với tháng trước. Do có sự chuẩn bị từ trước nên nhà sách không khan hiếm nguồn hàng”. 

Thời điểm này, thị trường năm học mới bắt đầu khởi động. Nhiều nhà sách có chương trình ưu đãi, giảm giá với mức ưu đãi lên đến 50% với các sản phẩm tại nhà sách. Cặp học sinh Hami giảm giá 28%, đây là sản phẩm cao cấp, thiết kế đẹp, tiện lợi. Bàn học sinh giảm giá từ 120.000 đồng xuống 75.000-95.000 đồng/cái, tùy loại./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết