Tiếng Việt | English

27/05/2020 - 14:55

Khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới

Cả nước đã chuyển sang một giai đoạn mới: “Chống dịch và ổn định sản xuất”. Theo đó, các cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) và dịch vụ ăn uống cũng hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Các nhân viên đeo khẩu trang và trang phục bảo hộ đầy đủ nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trong suốt quá trình chế biến
Các nhân viên đeo khẩu trang và trang phục bảo hộ đầy đủ nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trong suốt quá trình chế biến

Dịch Covid-19 làm nền kinh tế cả nước bị ảnh hưởng. Để phục hồi sau đại dịch, các cơ sở SXKD phải có sự thích nghi với phương thức sản xuất và tiêu dùng mới.Những mô hình kinh doanh truyền thống buộc phải thay đổi để tồn tại. Các doanh nghiệp, cơ sở SXKD nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa chủ động phòng, chống dịch, vừa khắc phục khó khăn để sản xuất, bảo đảm việc làm cho người lao động. 

Cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khác, sau thời gian tạm ngừng hoạt động do dịch Covid-19, cửa hàng Jollibee tại Co.opmart Tân An (TP.Tân An, tỉnh Long An) đã kinh doanh trở lại. Cùng với việc nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho nhân viên phục vụ, khách hàng, cửa hàng còn thực hiện tốt các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trong mùa dịch theo quy định. Bếp trưởng cửa hàng Jollibe - Lê Thị Ngọc Châu cho biết: “Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, các nhân viên chế biến và tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải khử trùng tay thường xuyên và đeo khẩu trang, trang phục bảo hộ đầy đủ trong suốt quá trình chế biến. Các sản phẩm sau khi chế biến xong đều được đậy kín”.

Ngoài chủ động phòng, chống dịch, Công ty (Cty) TNHH Thương mại Ching Chu Rang F.S (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức), chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp, còn đề ra những giải pháp linh động nguồn nguyên liệu bảo đảm hoạt động sản xuất. Cty quán triệt đến tất cả công nhân, lao động giữ gìn vệ sinh chung tại khu vực làm việc, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi chế biến thức ăn, nhất là lực lượng lao động trực tiếp của tổ chế biến thức ăn. Đồng thời, nâng cao tính tự giác của công nhân, lao động về việc khai báo lịch sử đi lại, tiếp xúc. Quản lý bếp ăn Cty TNHH Thương mại Chinh Chu Rang F.S - Trương Minh Kế cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc sát khuẩn xung quanh bếp ăn và khu vực nhà ăn dành cho công nhân, lao động; duy trì vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lau nền nhà và khử trùng bề mặt các đồ vật bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn để phòng tránh dịch bệnh”.

Hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh bảo đảm nguồn cung ứng các mặt hàng thiết yếu, giá cả ổn định phục vụ nhu cầu tiêu dung

Hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh bảo đảm nguồn cung ứng các mặt hàng thiết yếu, giá cả ổn định phục vụ nhu cầu tiêu dùng

Hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh tại Long An cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khi hàng hóa nhập khẩu chậm hơn, một số nguồn hàng bị gián đoạn. Để thích nghi với trạng thái bình thường mới, hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh có kế hoạch bảo đảm nguồn cung ứng các mặt hàng thiết yếu, giá cả ổn định phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Tại cửa hàng Bách Hóa Xanh chi nhánh Bến Lức (thị trấn Bến Lức), để bảo đảm hoạt động kinh doanh, cửa hàng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao hiểu biết cho tất cả nhân viên, khách hàng về dịch Covid-19, các biện pháp vệ sinh, phòng tránh dịch bệnh. Cửa hàng xác định giải pháp mang tính quyết định để phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay là phải tuyệt đối bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người lao động. Hiện nay, tại cửa ra, vào, cửa hàng trang bị dung dịch sát khuẩn tay. Theo ghi nhận của phóng viên, khi khách hàng đến mua sắm đều được nhân viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách.

Dịch Covid-19 khiến hầu hết các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều hoạt động KT-XH ngưng trệ.Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở SXKD tự làm mới mình, tìm hướng đi mới phù hợp. Qua đó, cùng với cả nước nỗ lực, tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa quyết tâm phục hồi, phát triển kinh tế./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích