Tiếng Việt | English

03/01/2018 - 20:49

Khởi tố, bắt tạm giam chủ 'kho đạn' bị phát nổ ở Bắc Ninh

Ông Tiến, chủ nhà xảy ra vụ nổ khai nhận vào tháng 12/2016 có thu mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 về để tháo dỡ phế liệu; số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn nhà.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Liên quan đến vụ nổ tại xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh, xác nhận với VietnamPlus, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Bắc Ninh cho hay: Cơ quan công an đã khởi tố và bắt tạm giam đối với chủ cơ sở phế liệu gây nổ.

Cụ thể, ông Quỳnh cho biết, chủ cơ sở này được xác định là ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, trú tại thôn Quan Độ, Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh.)

Ông Tiến bị khởi tố, bắt tạm giam vì có hành vi "Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng" quy định tại Khoản 3, Điều 304 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông Tiến được xác định là chủ bãi phế liệu để xảy ra vụ nổ khiến 2 cháu bé là Nguyễn Tiến N. (1 tuổi, con anh Nguyễn Văn Lợi và chị Đặng Thị Thắm) và cháu Đặng Thuỳ Tr. (con anh Đặng Đình Tiến và chị Lưu Thị Sen) tử vong.

Ông Tiến, chủ nhà xảy ra vụ nổ khai nhận, khoảng tháng 12/2016 có thu mua khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 về để tháo dỡ phế liệu; số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn nhà ông Tiến và xảy ra vụ nổ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết