Tiếng Việt | English

30/10/2015 - 20:46

Khởi tố cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang

Viện KSND thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Duy Tân.

Ông Tân hiện đang là chuyên viên Phòng Văn hoá-văn nghệ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 30/10, ông Phạm Công Khâm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết: Ban tuyên giáo cũng vừa nhận được thông báo của công an về việc tạm giam đối với Nguyễn Duy Tân. Trước mắt, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang tạm thời đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Tân.


Giấy xác nhận giả việc mua nhà đất mà nhân viên ban tuyên giáo dùng để lừa bán cho người khác. Ảnh Tuổi trẻ Online

Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Duy Tân đã làm giả giấy xác nhận đăng ký mua nhà và đất tại lô L2 căn 12 khu đô thị Phú Cường của Công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang rồi mang đi rao bán.

Đây là khu nhà ở xã hội được hỗ trợ lãi suất ưu đãi theo gói 30.000 tỷ của Chính phủ nên nhu cầu người dân cần mua rất cao, nhiều người chen chân đăng ký suất mua nhà ở đây. Mỗi căn 2 tầng có diện tích 5mx18m hoặc 5mx 20m có giá từ 1,03 tỷ–1,05 tỷ đồng.

Sau khi làm giả giấy xác nhận đăng ký mua nhà và đất của Công ty, ông Nguyễn Duy Tân móc nối với một số cò đất để rao bán với giá thấp hơn giá niêm yết của công ty khoảng 300 triệu đồng để lừa người có nhu cầu về nhà ở.

Thấy người mua còn hoài nghi, ông Tân đưa ra 2 phương án, một là ông Tân bán với giá 870 triệu đồng và yêu cầu đưa trước cho ông Tân 400 triệu đồng, khi nào ra giấy tờ thì đưa nốt phần còn lại; hai là đặt cọc 50 triệu đồng, khi nào ra giấy tờ thì đưa phần còn lại nhưng lúc này thì giá nhà sẽ là 950 triệu đồng chứ không phải 870 triệu đồng. Và ông Tân cũng yêu cầu giữ bí mật vì nếu không Công ty Phú Cường sẽ thu hồi lại suất mua nhà này.

Ông Tân không chỉ đưa ra giấy xác nhận đăng ký mua nhà và đất tại lô L2 căn 12 được làm giả mà còn rủ thêm một số cán bộ đang làm việc ở các cơ quan chủ chốt của tỉnh để tạo niềm tin cho khách hàng.

Trước đó, ngày 26/10, ông Nguyễn Duy Tân, 31 tuổi, bị công an TP Rạch Giá bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi lừa đảo ký giấy nhận 50 triệu đồng của người mua đất tại quán cà phê tại phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết