Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 20:05

Khởi tố cô gái tráo tờ vé số trúng giải của hàng xóm

Phát hiện tấm vé số của người hàng xóm trúng, Tuyền đã chiếm đoạt và đánh tráo bằng tấm vé có cùng 2 số đuôi 92 nhưng không trúng giải.

Ngày 25/8, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bạch Kim Tuyền (26 tuổi, quê quán xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, đang tạm trú tại phường 4, TP Vĩnh Long) về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Tấm vé số trúng giải 3, có ký tên Tuyền phía dưới

Theo cơ quan điều tra, chiều 6/7, bà Phan Thị Hiệp (ngụ xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) nhờ Tuyền dò giúp 2 tấm vé số. Tuyền phát hiện tấm vé số 84292, trúng giải ba được 10 triệu đồng do đài Cần Thơ mở thưởng nên đã chiếm đoạt.

Tuyền vò 2 tờ vé số rồi vứt vào gốc cây gừa và nói với bà Hiệp là không trúng. Nhưng sau đó, Tuyền lén lấy tờ vé số và bỏ vào túi quần rồi lên xe chồng chở về phòng trọ tại phường 4, TP Vĩnh Long. Sau đó, bà Hiệp phát hiện tấm vé nhờ Tuyền dò giúp trúng giải nên gọi điện thoại đòi.

Hôm sau, Tuyền quay lại quán nước, giả vờ cùng bà Hiệp tìm tấm vé số và tráo bằng tờ vé số khác có cùng số cuối 92 nhưng không trúng giải. Sau đó, Tuyền ra trước Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long nhờ người đổi giúp tấm vé số đã chiếm đoạt của bà Hiệp, lấy số tiền 9,6 triệu đồng (trừ hoa hồng 400 ngàn đồng).

Từ trình báo của nạn nhân, Công an huyện Long Hồ đã tìm được tờ vé số trúng giải của bà Hiệp đã được Tuyền đổi và có ký tên Tuyền phía sau tấm vé. Khi đó, Tuyền mới thừa nhận hành vi vi phạm và biện minh việc chiếm đoạt tấm vé số là để lấy tiền mua gạo, giúp đỡ cho người nghèo./.

VOV.VN/Theo Văn Vĩnh/Công an Nhân dân

Chia sẻ bài viết