Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 05:41

Khởi tố vụ án khống chế nữ sinh, tưới xăng doạ đốt

Ngày 5-4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự bắt người trái pháp luật, đe dọa giết người xảy ra tại trường cao đẳng Y tế Thái Bình ngày 4-4.

Nghi phạm là Nguyễn Văn Đức (21 tuổi, trú tại huyện Thái Thuỵ, Thái Bình).

Trưa ngày 4-4, Đức đeo ba lô, mang theo hai con dao cùng một can xăng đến trường Cao đẳng Y tế Thái Bình gặp bảo vệ yêu cầu được gặp Hiệu trưởng nhà trường để xin gặp một nữ sinh viên (bạn của Đức) đang học tại đây là Đ. T. T. H.

Sau khi bảo vệ giải thích và yêu cầu Đức đi ra ngoài chờ thì bất ngờ Đức dùng hai con dao nhọn khống chế Đ. T. T. (19 tuổi, SV năm thứ nhất khoa Cao đẳng điều dưỡng) đang đi từ lớp ra ngoài cổng trường. Đức kéo T. vào sân trường dãy nhà A và B, tưới xăng lên người T. rồi doạ đốt nếu ai đến gần đồng thời yêu cầu nhà trường cho gặp H.

Lực lượng Công an phối hợp cùng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình đến trường thuyết phục nhưng Đức không thả T. ra. Lực lượng chức năng đã dùng vũ lực trấn áp Đức và giải cứu thành công cho T. Trong lúc bị trấn áp Đức đã dùng dao tự đâm vào ngực mình.

Ông Phạm Quang Hoà, hiệu trưởng trường cao đắng Y tế Thái Bình, cho biết nữ sinh T. chỉ bị thương nhẹ nhưng tinh thần hoảng loạn. Đức được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu trong tình trạng dao đâm thấu phổi, ca phẫu thuật cấp cứu cho Đức đã thành công./.

Thân Hoàng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết