Tiếng Việt | English

04/06/2020 - 11:16

Khởi tố vụ án Vụ thanh niên bị nhóm đòi nợ đánh thương tích ở Đức Hòa

Vào can ngăn một nhóm người đánh anh trai mình, anh Nguyễn Thanh Lịch (31 tuổi) bị các đối tượng dùng mã tấu, ống tuýp sắt đánh gây thương tích phải nhập viện. Vụ việc này xảy ra trong năm 2019 nhưng qua thời gian nhận tin tố giác tội phạm, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh và hiện nay ra quyết định khởi tố vụ án.

Sân nhà bị tạt sơn trộn mắm tôm
Sân nhà bị tạt sơn trộn mắm tôm

Theo đơn trình báo của ông Nguyễn Văn Lợi, ngụ ấp 1, xã Đức Hòa Đông, vào khoảng tháng 4/2019, anh Nguyễn Hoàng Lộc (con trai ông Lợi) có tham gia cờ bạc, đá gà qua mạng và nợ của một người tên Phương tại huyện Đức Hòa số tiền 1 tỉ đồng. Sau nhiều lần thương lượng giao đất trừ tiền nhưng không thành, anh Lộc thường xuyên bị một nhóm người đến đòi nợ nên trốn khỏi địa phương.

Do không gặp được anh Lộc nên chiều ngày 29/10/2019, nhóm đòi nợ tìm gặp anh Nguyễn Hoàng Lam (anh trai của Lộc) yêu cầu trả nợ thay. Trong quá trình nói chuyện, nhóm đòi nợ và anh Lam đã xảy ra xô xát.Hậu quả, anh Lam bị nhóm người đánh trọng thương ở vai. Nhìn thấy nhóm người đánh anh trai mình, anh Nguyễn Thanh Lịch ra can ngăn thì bị một nhóm khoảng 10 người dùng gậy đánh vào đầu.

Qua xác minh của phóng viên, vụ việc 2 anh em Nguyễn Hoàng Lam và Nguyễn Thanh Lịch bị nhóm người đánh bị thương tại ấp 1, xã Đức Hòa Đông, được nhiều người dân gần đó chứng kiến. Theo một số người dân, nhóm người này rất hung hãn, mang theo mã tấu, roi điện và ống tuýp sắt. Lúc đó, nhiều người còn nghe một người trong nhóm liên tục la lên “chém chết mẹ tụi nó”.Sau khi đánh anh Lịch bất tỉnh, nhóm người mới rời đi.Người thân đưa anh Lịch vào bệnh viện và phải khâu 8 mũi ở đầu.

Theo anh Nguyễn Thanh Lịch, sau vụ việc, gia đình đã đến trình báo Công an xã Đức Hòa Đông về việc anh bị nhóm người sử dụng hung khí nguy hiểm đánh gây thương tích. Trong khi vụ việc trên chưa lắng xuống thì trước tết 2020, gia đình tiếp tục trình báo đến công an vụ việc nhà ở bị tạt sơn. 

Ông Lợi cho biết, rạng sáng ngày 03/12/2019, nhà con trai thứ 4 của ông là anh Nguyễn Vân Lâu (cửa hàng xe gắn máy Vân Lâu) tại ấp Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, bị tạt sơn pha mắm tôm. Vào rạng sáng ngày 10/01/2020, nhà của gia đình ông ở ấp 1, xã Đức Hòa Đông bị kẻ xấu ném vào 8 bịch nước sơn pha mắm tôm. 

“2 vụ việc ném sơn pha mắm tôm vào nhà đã làm gia đình ông vô cùng hoang mang, lo lắng. Gia đình tôi trình báo công an điều tra, xác minh và cũng nghi ngờ việc này có liên quan đến việc đòi nợ trên” - ông Lợi trình bày. 

Đồng thời, ông Lợi cũng trình báo vụ việc con trai Nguyễn Hoàng Lộc đá gà qua mạng bị thua nợ số tiền hàng tỉ đồng và thời gian qua người thân vẫn thường xuyên bị nhóm người tìm đến yêu cầu trả nợ thay. Qua đó, ông mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc triệt xóa tụ điểm tệ nạn cờ bạc này.

Liên quan đến tin báo tố giác đánh người gây thương tích trên, thông tin từ Công an huyện Đức Hòa cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc với anh Nguyễn Thanh Lịch và những người có liên quan, xác định tố giác trên là có dấu hiệu cố ý gây thương tích. Ngày 16/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam một đối tượng liên quan đến việc đánh anh Lịch bị thương tích để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Riêng việc gia đình tố cáo về vụ việc các cá nhân tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà qua mạng và vụ việc nhà ở bị tạt sơn pha mắm tôm đang được lực lượng công an tiến hành xác minh điều tra, làm rõ./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết