Tiếng Việt | English

20/12/2017 - 10:42

Không bỏ lọt tội phạm trong vụ tố hiếp dâm

Không đồng ý với kết quả trả lời của Công an (CA) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An về đơn tố giác bị hiếp dâm và cướp tài sản, bà Kiều Thị Ngọc Nữ (57 tuổi), ngụ xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc liên tục phản ánh. Tuy nhiên, CA huyện Cần Giuộc khẳng định, việc tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, CA huyện làm đúng quy trình, quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm.

Bà Kiều Thị Ngọc Nữ cho rằng, bản thân bà và gia đình rất khổ tâm sau sự việc

Theo trình bày của bà Kiều Thị Ngọc Nữ, vào tối ngày 23/02/2015, trong lúc bà và cháu ngoại ngồi trong nhà xem tivi thì ông Trần Văn N. (42 tuổi, gần khu vực nhà bà Nữ) vào nhà, khống chế bà trên võng rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, ông N. còn lấy của bà số tiền hơn 2 triệu đồng. Ngay sau sự việc xảy ra, ngày 25/02/2015, bà gửi đơn tố giác về hành vi hiếp dâm và cướp tài sản đến cơ quan CA huyện Cần Giuộc. Qua quá trình xác minh, điều tra, cơ quan CA huyện Cần Giuộc khẳng định, nội dung tố cáo của bà không có cơ sở. Bà Nữ cho biết: “Gia đình tôi rất khổ tâm! Tôi chỉ muốn làm sáng tỏ vụ việc”. Trong 2 năm qua, bà nhiều lần gửi đơn, bày tỏ không đồng ý với kết quả điều tra của CA huyện Cần Giuộc, một số người còn cho rằng, bà bị bệnh tâm thần nên mới tố cáo như vậy. Tuy nhiên, bà khẳng định, bà đi khám sức khỏe tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương II và được các bác sĩ kết luận không có dấu hiệu rối loạn tâm thần.

Về vấn đề này, Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng CA huyện Cần Giuộc, khẳng định, ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo ngày 25-02/2015 của bà Kiều Thị Ngọc Nữ với nội dung tố cáo ông Trần Văn N. có hành vi hiếp dâm và cướp tài sản của gia đình bà tại ấp Long Khánh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, CA huyện tiến hành thụ lý và xác minh theo đơn tố cáo. Theo đó, CA huyện phân công lực lượng tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Qua làm việc, lấy lời khai những người liên quan và xem xét, khám nghiệm hiện trường, khẳng định, việc tố cáo ông N. có hành vi hiếp dâm và cướp tài sản của bà Nữ là không có cơ sở. “Qua kết quả xác minh, trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 20 giờ 30 phút, ngày 23/02/2015, ông Trần Văn N. không có đến nhà bà Kiều Thị Ngọc Nữ theo như đơn tố cáo. Mà thực tế, ông N. đang ở nhà cha ruột là ông Trần Văn M. và có tổ chức nhậu tại nhà cháu ruột Lê Phước H., gần nhà ông N. Mặt khác, qua xem xét hiện trường (theo đơn tố cáo), CA huyện Cần Giuộc đánh giá, ông N. không thể thực hiện hành vi hiếp dâm bà trên võng với tư thế như trong đơn tố cáo” - Công văn trả lời tố cáo của CA huyện Cần Giuộc nêu rõ.

Tuy nhiên, sau khi nhận kết quả trả lời đơn tố cáo của CA huyện Cần Giuộc, bà Nữ cho rằng, quá trình điều tra chưa thu thập đủ chứng cứ, còn bỏ lọt tội phạm và bà nhiều lần đệ đơn đề nghị CA huyện điều tra, xác minh lại. Thượng tá Phạm Thanh Tâm khẳng định, CA huyện trả lời bằng văn bản cho bà Nữ nhiều lần. “Việc tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, CA huyện Cần Giuộc làm đúng quy trình, quy định của pháp luật và việc bà Nữ khiếu nại hoàn toàn không có cơ sở. Không có việc cơ quan CA bỏ lọt tội phạm” - Thượng tá Phạm Thanh Tâm khẳng định./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết