Tiếng Việt | English

14/05/2019 - 14:54

Không cản được 'Man xanh' vô địch, Brighton quyết định 'trảm tướng'

Sau thất bại 1-4 trước Manchester City (M.C) ở loạt trận cuối cùng của Giải ngoại hạng Anh (Premier League), CLB Brighton & Hove Albion đã quyết định sa thải HLV Chris Hughton.

HLV Chris Hughton đã bất ngờ bị sa thải sau khi Brighton & Hove Albion thua Manchester City 1-4 - Ảnh: Getty Images

Trận thua đó của Brighton & Hove Albion đã giúp M.C lên ngôi vô địch lần thứ hai liên tiếp với 98 điểm, hơn 1 điểm so với đối thủ xếp sau là Liverpool.

Nhưng chung cuộc mùa giải này, Brighton & Hove Albion vẫn trụ hạng thành công khi xếp thứ 17 với 36 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp sau Cardiff City. Dù vậy, chủ tịch Tony Bloom của CLB Brighton & Hove Albion đã bất ngờ quyết định sa thải HLV Chris Hughton. 

Trả lời phỏng vấn BBC, ông Tony Bloom nói: "Đội chỉ có được 3 chiến thắng trong 23 vòng gần nhất của Premier League và điều này khiến chúng tôi rơi vào tình cảnh rủi ro cao. Do đó, tôi quyết định phải thay đổi dù đây là một quyết định không dễ dàng chút nào". 

HLV Chris Hughton dẫn dắt Brighton & Hove Albion từ tháng 12-2014 và đưa đội bóng thăng hạng lên Premier League vào năm 2017. Trong 215 trận cầm quân, ông đạt tỉ lệ chiến thắng là 40,93% và từng đoạt danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng" vào tháng 3-2018. 

Ông Chris Hughton sẽ là HLV thứ 7 bị sa thải ở Premier League mùa này. Trước mắt HLV Graham Potter sẽ là ứng viên sáng giá nhất để thay thế Chris Hughton dẫn dắt Brighton & Hove Albion mùa tới./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết