Tiếng Việt | English

05/03/2019 - 22:30

Không cần trang điểm, đây là bí kíp để trở nên xinh đẹp 

"Không cần trang điểm, đây là bí kíp để trở nên xinh đẹp". Để có một làn da đẹp, không nhất thiết bạn phải nhờ cậy đến những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền hay những loại mặt nạ tốn công sức. Duy trì những thói quen sau, bạn sẽ có một làn da láng mịn và rạng rỡ.

Uống nhiều nước

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một câu nói quen thuộc mà có lẽ ai cũng biết, đó là 70% cơ thể người là nước, hay nói cách khác chúng ta được tạo ra từ nước. Vì vậy, đừng để cơ thể cằn cỗi.

Không uống đủ nước, da sẽ bị khô và gây ra nếp nhăn. Nước còn có tác dụng thải độc cho cơ thể, giảm thiểu tình trạng mụn và hỗ trợ tái tạo tế bào.

Ăn uống lành mạnh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tránh xa các thực phẩm sử dụng hormone tăng trưởng, nhiều chất béo, đường và thực phẩm công nghiệp.

Thay vào đó, bạn nên chọn thực phẩm tự nhiên, giàu vitamin C như hoa quả, rau củ, cá, trứng và thực phẩm nguyên hạt, nhằm bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể, giúp da sạch hơn và sáng hơn.

Hạn chế sử dụng đường và muối

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta đưa vào cơ thể một lượng lớn đường và muối. Tuy nhiên, 2 loại này lại gây hại cho làn da. Muối gây nên tình trạng mất nước của làn da, trong khi đường có thể dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Nói không với rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích

Thuốc lá, uống rượu và ma túy đều là những thứ phá hủy làn da. Chúng lấy đi vẻ láng mịn của làn da và làm hỏng kết cấu da. Muốn có một làn da khỏe và đẹp, bạn cần phải loại bỏ những "tệ nạn" này.

Dưỡng da hồng hào, tươi sáng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sở hữu một làn da trắng mịn, căng mọng tự nhiên là điều mà ai cũng mong muốn có được, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc và dưỡng trắng da mặt hiệu quả. Sự kết hợp hoàn hảo giữa cà chua và đường không kém gì một máy rửa mặt chính hiệu. Nó sẽ loại bỏ các tế bào tẩy da chết và đem lại cho bạn một làn da sáng hơn.

Loại bỏ quầng thâm mắt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mắt bị những quầng thâm, bọng mắt còn khiến chị em trông già nua, nhan sắc kém và dù có make up cũng không thể che đậy đi ánh nhìn mỏi mệt. Bạn chỉ cần nhúng túi trà (nên chọn trà xanh hoặc trà hoa cúc chamomile) vào nước, sau đó làm lạnh túi trà bằng cách đặt trong tủ đá trong vài phút. Lấy ra và đặt chúng lên mắt.

Làm sạch da trước khi ngủ

Đừng bao giờ đi ngủ với gương mặt bẩn. Luôn rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để làm sạch lỗ chân lông và làn da được "hít thở" trong cả đêm. Không chỉ vậy, làn da sạch sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và đó là liều thuốc tuyệt vời để có làn da khỏe đẹp.

Yoga cho mặt

Thực hiện một vài động tác "tập thể dục cho mặt" - hay vẫn được biết tới với tên gọi "yoga cho mặt" - là một cách chống lão hóa có thể thay thế cho botox.

Yoga cho mặt là cách thực hiện những vẻ mặt khác nhau và nhẹ nhàng massage mặt bằng các đầu ngón tay. Hoạt động này tác động tới tất cả tầng của da và có tác dụng giải quyết mọi vấn đề, từ bọng mắt cho tới khả năng làm thon gọn khuôn mặt. Dĩ nhiên, yoga cho mặt không có tác dụng nhanh như botox nhưng bạn sẽ nhìn thấy thành quả sau 1-2 tháng.

Bạn nên thực hiện yoga cho mặt khoảng 6 ngày mỗi tuần và mỗi lần kéo dài 20 phút./.

nld.com.vn(Theo motthegioi.vn)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích