Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 14:42

Khống chế hai thanh niên bắt giữ con nợ vì 2 triệu đồng

Do em L.Đ.T. không trả 2 triệu đồng đã vay, Hứa Đại Hoàng và Lê Văn Bình đã bắt giữ T., gọi điện thoại buộc mẹ T. đem 4 triệu đồng ra trả thì mới thả em về.

Hứa Đại Hoàng tại cơ quan điều tra - Ảnh: công an huyện Đại Lộc cung cấp

Sáng 19-1, thiếu tá Mai Thanh Tâm - phó trưởng công an huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết đơn vị vừa khống chế thành công hai thanh niên đã bắt giữ con tin để đòi tiền chuộc.

 Theo thiếu tá Tâm, khoảng 18g ngày 18-1, công huyện Đại Lộc nhận được mẹ T. trình báo việc con trai bà (17 tuổi) bị một số đối tượng lạ mặt bắt giữ, điện thoại yêu bà đưa 4 triệu đồng thì mới cho gặp con.

Nhận tin báo, công an huyện đã chỉ đạo các cán bộ chiến sĩ làm việc với gia đình và lên phương án để giải cứu con tin với nguyên tắc phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng của con tin.

Công an đã hướng dẫn mẹ T. hẹn các đối tượng đòi tiền đến một địa điểm để cho bà thấy con trai mình thì mới đưa tiền chuộc.

Các đối tượng này đã chấp nhận yêu cầu của mẹ T. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, có hai người chở con trai bà đến thôn Thanh Vân để nhận tiền thì bị công an khống chế, bắt quả tang.

Qua làm việc với công an, hai thanh niên khai tên Hứa Đại Hoàng (19 tuổi) và Lê Văn Bình (18 tuổi), cùng trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc.

Hoàng và Bình khai do quen biết, đã cho T. mượn 2 triệu đồng, đến ngày hẹn chưa trả nên mới bắt giữ T. để buộc mẹ T. đưa 4 triệu đồng mới giao con.

Hiện cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự hai nghi can, tiếp tục điều tra hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản./.

Lê Trung/tuoitre online

Chia sẻ bài viết