Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 10:30

Không có trường hợp người Trung Quốc bị sốt cao, co giật, bỏ về Long An

Thông tin có một người Trung Quốc bị sốt, co giật tại Công ty JIA HSIN ở xã Phú Cường, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã bỏ về Long An là không chính xác.

Văn bản của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy gửi về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tiền Giang về tin báo có người bị sốt bỏ đi

Ngày 03/02, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang phát đi một văn bản với nội dung: “Theo thông tin người dân cung cấp, có một người Trung Quốc đang làm việc tại Công ty GIA KHIN, trên địa bàn xã Phú Cường, huyện Cai Lậy. Nhân viên này là nam giới sốt mấy ngày nay, sáng nay có biểu hiện co giật và đã bỏ về Long An”.

Văn bản này lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân Long An hoang mang, lo lắng. Do đó, Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật Long An nhanh chóng liên hệ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tiền Giang để xác minh thông tin.

Tiếp nhận thông tin này, đại diện Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy cho biết, bệnh viện đã có văn bản báo cáo về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang để phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Biên bản xác minh thông tin

Qua xác minh của đại diện Trung tâm y tế huyện Cai Lậy, UBND xã, các ngành chức năng xã Phú Cường và đại diện công ty JIA HSIN cho thấy, doanh nghiệp này có 2 người Trung Quốc là ông ZHOU JUN (sinh năm 1980) và ông YUAN ZUHUA (sinh năm 1979) làm việc, lưu trú tại ấp 5, xã Phú Cường.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, chỉ có ông YUAN ZUHUA về nước và khi trở lại làm việc sau tết được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hằng ngày. Hiện tại, 2 người này sức khỏe bình thường, không có biểu hiện gì của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ngày 03/02, ông LI CHUN YEN, quốc tịch Trung Quốc, tạm trú Khu công nghiệp Cầu Tràm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có đến Công ty JIA HSIN. Tại đây, ông LI CHUN YEN cũng được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe thấy bình thường không có biểu hiện gì lạ và vị khách này rời công ty lúc 9 giờ cùng ngày.

Như vậy, thông tin có một người Trung Quốc bị sốt, co giật tại Công ty JIA HSIN ở xã Phú Cường, huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã bỏ về Long An là không chính xác. Hiện, Công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tiếp tục làm việc với người cung cấp thông tin này để làm rõ động cơ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết