Tiếng Việt | English

27/12/2016 - 09:17

Không có việc lấn chiếm đất công cộng

Trong đơn gửi đến cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Bảnh, ngụ đường Huỳnh Văn Đảnh, phường 3, TP.Tân An khiếu nại về việc bà Nguyễn Thị Tố Quyên lấn chiếm đất công cộng và yêu cầu bà phải trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Theo đơn trình bày, ông Bảnh đứng tên quyền sử dụng đất thửa số 41, tờ bản đồ số 40 với diện tích 5.750m2 đất làm lúa tọa lạc tại ấp Hòa Bình, xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, tỉnh Long An. Diện tích đất này đã trừ 228,4m2 phần mồ mả. Năm 2002, ông Bảnh chuyển nhượng cho ông Phạm Hữu Tùng, ngụ đường Phan Đình Phùng, phường 2, TP.Tân An 5.750m2 đất trên.

Ông Bảnh bức xúc: “Phần đất tôi chuyển nhượng cho ông Tùng có hiện trạng gần bờ kênh có đường dẫn nước lên ruộng cho người dân quanh khu vực canh tác và có bờ đi công cộng từ hàng chục năm nay. Sau đó, ông Tùng chuyển nhượng toàn bộ diện tích đất này cho bà Nguyễn Thị Tố Quyên (ngụ đường Trần Văn Ngà, ấp Hòa Bình, xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An). Bà Quyên không trồng lúa mà chuyển đổi sang trồng thanh long. Hiện nay, bà Quyên lại xây nhà và làm hàng rào chắn lối đi công cộng và cả bờ kênh có trước lúc tôi bán cho ông Tùng với diện tích ngang 4m, dài 40m làm gia đình tôi không có lối vào viếng mồ mả”.


Ông Nguyễn Văn Bảnh cho rằng, bà Nguyễn Thị Tố Quyên xây nhà và rào chắn đất bờ kênh, lấn chiếm cả lối đi chung có từ hàng chục năm nay

Ngày 30/11/2016, UBND xã An Vĩnh Ngãi phối hợp Ban ấp Hòa Bình tiến hành xác minh, khảo sát thực tế thửa đất tranh chấp theo đơn khiếu nại của ông Bảnh và tiến hành làm việc với bà Quyên. Qua trao đổi, bà Quyên trình bày, cung cấp toàn bộ giấy tờ liên quan: “Vào năm 2014, bà Quyên nhận chuyển nhượng 2 thửa đất số 544 và 534 theo tờ bản đồ số 4, tại ấp Hòa Bình, xã An Vĩnh Ngãi từ ông Phạm Hữu Tùng, loại đất ở tại nông thôn, đất trồng lúa thuộc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BS 868439 và BS 868438 do UBND TP.Tân An cấp ngày 24/3/2014.

Bà Quyên cho rằng, theo như trích lục bản đồ địa chính, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được UBND TP.Tân An cấp năm 2014 thì 2 thửa đất số 544 và 534 không tiếp giáp với lối đi công cộng, đất đường nước và cả đất lối đi chung như trong đơn ông Bảnh trình bày.

Ngày 22/12/2016, đại diện UBND xã An Vĩnh Ngãi, Ban ấp và các tổ chức, đoàn thể và người dân địa phương đến khu đất tranh chấp để xác minh thực trạng.

Theo Bí thư Chi bộ ấp Hòa Bình - Đặng Văn Đảo, người sống lâu năm tại địa phương cho biết: “Đơn khiếu nại của ông Bảnh là không đúng sự thật. Đường thoát nước không nằm trên phần đất của ông Bảnh và chỉ phục vụ cá nhân chứ không phải đường nước công cộng. Đất bà Quyên không tiếp giáp lối đi, đường nước công cộng và cả đất lối đi chung như trong đơn ông Bảnh nêu. Từ lúc ông Bảnh chuyển nhượng đất cho ông Tùng, sau đó ông Tùng chuyển nhượng lại cho bà Quyên là không có chừa lối đi chung”.

Chủ tịch UBND xã An Vĩnh Ngãi - Lê Văn Việt cho biết: “Sau khi nhận đơn khiếu nại của ông Bảnh liên quan đến vụ tranh chấp lấn chiếm đất công cộng, UBND xã tiến hành xác minh, khảo sát thực tế khu đất tranh chấp và giải quyết khiếu nại theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Nếu như ông Bảnh không đồng ý với kết quả giải quyết vụ việc tranh chấp lấn chiếm đất công cộng thì chính quyền địa phương chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết”./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích