Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 17:52

Không đăng tải, chia sẻ thông tin gây mất an ninh, trật tự

Trong những ngày qua, lấy cớ phản đối Dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, nhiều người dân đã xuống đường, kéo đến trụ sở cơ quan Nhà nước, các công ty, xí nghiệp gây rối trật tự công cộng.

Đối tượng Võ Duy Anh

Trên mạng xã hội facebook, một số đối tượng đăng tải, chia sẻ thông tin kêu gọi người dân xuống đường tại Công viên phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An vào ngày 12/6/2018. Đồng thời, xúi giục, kêu gọi công nhân tại các khu, cụm công nghiệp đình công, không tham gia sản xuất. Hành động trên của các đối tượng đã gây mất an ninh, trật tự xã hội, làm xáo trộn, ảnh hưởng đến cuộc sống yên bình của người dân sống trên địa bàn.

Qua mạng xã hội facebook, Công an Long An phát hiện đối tượng Võ Duy Anh, (26 tuổi), ngụ phường 3, TP. Tân An đăng tải nội dung kêu gọi người dân xuống đường trên facebook cá nhân tại Công viên phường 3, TP.Tân An vào ngày 12/6/2018. Theo trình bày, đối tượng đăng tải nội dung này và chia sẻ cho bạn bè trên facebook với mục đích câu like và muốn được nổi tiếng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Võ Duy Anh thừa nhận hành vi của mình là sai trái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, chính trị và cuộc sống yên bình của người dân.

Từ thông tin kêu gọi biểu tình của Võ Duy Anh, một số học sinh ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An cũng đã chia sẻ trên facebook cá nhân của mình. Khi được lực lượng công an mời làm việc, em M.K, học sinh huyện Châu Thành hối hận và thừa nhận hành động sai trái của mình, chỉ vì nhận thức còn hạn chế và hiếu kỳ nên đã chia sẻ thông tin, kêu gọi bạn bè tham gia sự việc trên.

Còn trường hợp của Trương Thị Hồng Lắm (19 tuổi), ngụ xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, là công nhân ở khu Công nghiệp Tân Hương. Trong lúc làm việc, Lắm nghe nói ngày 10/6/2018, có nhiều người tham gia biểu tình ở tỉnh Tiền Giang. Theo đó, Lắm rủ thêm một người bạn đến tỉnh Tiền Giang xem người dân xuống đường biểu tình và live stream để thu hút bình luận.

Trong số những tài khoản facebook bình luận, có một học sinh ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An chia sẻ thông tin kêu gọi ngày 12/6/2018 sẽ tụ tập xuống đường ở Công viên phường 3, TP.Tân An. Từ thông tin đó, Lắm lên tài khoản facebook của mình để đăng tải và chia sẻ bạn bè nhằm mục đích câu like.

Khi Công an huyện Châu Thành mời làm việc, các đối tượng mới nhận thức hành vi trên là sai trái, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự ở địa phương. Đây cũng là bài học cho những người dùng facebook, không nên vì muốn được nhiều like mà bất chấp đăng tải, chia sẻ thông tin gây mất ổn định an ninh, trật tự.

Đề nghị người dân, nhất là công nhân các khu, cụm công nghiệp không nên nghe theo những lời xúi giục vô lý, không xuống đường biểu tình, không tham gia chia sẻ những thông tin tương tự trên mạng xã hội, tập trung lao động, sản xuất góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết