Tiếng Việt | English

11/12/2016 - 22:20

Không gian áo dài Việt - điểm đến mới cho du khách tới Hà Nội

“Không gian áo dài Việt” là một không gian thời trang sinh động về vẻ đẹp của áo dài truyền thống Việt Nam.

Hôm nay (11/12), Không gian áo dài Lan Hương (tên giao dịch là Lanhuong Fashion House) tại số 18 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ đã chính thức mở cửa phục vụ du khách trong nước và quốc tế tham quan mua sắm. Đây là “Không gian Áo dài Việt” - điểm đến mới và độc nhất dành cho du khách.

Tọa lạc tại số 18 đường Âu Cơ, thành phố Hà Nội, Lanhuong Fashion House là một không gian thời trang sinh động về vẻ đẹp của áo dài truyền thống Việt Nam.

Đến với không gian áo dài Lan Hương, du khách sẽ được tìm hiểu quy trình làm ra một chiếc áo dài khép kín từ khâu ý tưởng, thiết kế, sản xuất, đến xưởng may, xưởng thêu. Các du khách còn có cơ hội tìm hiểu quy trình làm ra một tấm lụa- nguyên liệu chính tạo nên chiếc áo dài của nghệ nhân Lan Hương, từ nuôi tằm kéo tơ đến dệt vải.

Bên cạnh đó là các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu có cùng một tình yêu với tà áo dài truyền thống như nón làng Chuông, làng Thêu, chạm bạc…

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: đây sẽ trở thành một địa chỉ du lịch văn hóa - trải nghiệm hấp dẫn của mảnh đất Thăng Long hơn ngàn năm văn hiến:

Hôm nay Sở Du lịch Hà Nội công bố cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho Lan Hương Fashion House nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành là trung tâm thời trang trong tương lai. Hy vọng, sau công bố chính thức và đặt biển này, Lan Hương và các nhà thiết kế khác sẽ tạo ra những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong hành trình tour du lịch đến Hà Nội, để du khách biết đến những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam trên tà áo dài dân tộc, đưa áo dài trở thành điểm nhấn tạo sự hấp dẫn cho du lịch Thủ đô./.

Một số hình ảnh tại Không gian áo dài Việt:

Diệu Linh/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết