Tiếng Việt | English

04/02/2017 - 07:25

Không lấy chồng nhưng tôi vẫn muốn có một đứa con

Ở tuổi 40, tôi không có ý định lấy chồng nhưng trong sâu thẳm tôi vẫn muốn có một đứa con.

Năm nay, tôi đã bước vào tuổi 40 và chưa từng lập gia đình. Cũng vì công việc cuốn đi, cộng thêm những khó khăn của cuộc sống và duyên phận chưa tới nên tôi vẫn một mình vò võ. Nhìn bạn bè chồng con đề huề nhiều khi tôi cũng thấy rất tủi thân.

Tôi đã tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, từng làm cho các tổ chức nước ngoài nhưng tôi mới thất nghiệp và đang tìm công việc mới. Tôi sống cùng mẹ và vợ chồng em trai. Mẹ tôi hiện già yếu, mẹ cũng không được khỏe. Em trai tôi thì cờ bạc dẫn đến nợ nần nên bao năm nay, mẹ tôi rất buồn. Tôi làm được bao nhiêu tiền thì lại lo trả nợ cho em mà em vẫn không tu chí làm ăn. Tôi rất buồn phiền chuyện gia đình mình.

Ảnh minh họa

Nhiều lúc tôi tưởng mình không vượt qua nổi những khó khăn đó, thấy vô cùng cô đơn, cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì. Ở độ tuổi này, tôi không có ý định lấy chồng nhưng trong sâu thẳm tôi vẫn muốn có một đứa con. Muốn là vậy, nhưng tôi vẫn chưa thể tự quyết định cuộc sống riêng của mình bởi trước mắt tôi là bao nhiêu khó khăn.

Tôi không biết phải làm sao khi mỗi ngày sống trong không khí gia đình ảm đạm. Tôi muốn có con nhưng sinh con ra trong không khí gia đình như vậy liệu có tốt cho con không. Tôi cũng băn khoăn về khả năng mang thai, xin tinh trùng bằng phương pháp nào. Mong mọi người cho tôi những lời khuyên tốt nhất. Thật sự tôi suy nghĩ rất nhiều mà không thể tự quyết cho tương lai của mình. Xin chân thành cảm ơn./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết