Tiếng Việt | English

22/04/2020 - 14:22

Không lơ là, chủ quan với dịch bệnh

Sau 2 tuần thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt kết quả khả quan. Số ca nhiễm bệnh có xu hướng giảm nhưng không vì thế mà lơ là, chủ quan bởi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Hiện nay, Long An thực hiện theo tinh thần Công điện số 2134/CĐ-UBND của UBND tỉnh, toàn tỉnh phải thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội; các nhà hàng, quán ăn được hoạt động trở lại nhưng không phục vụ quá 20 người cùng một lúc; mở cửa đón khách du lịch nhưng mỗi đoàn không quá 10 người. Có thể thấy, nước ta đã tận dụng được thời điểm “vàng” để phòng, chống dịch hiệu quả. 

Tiếp tục quyết tâm phòng, chống dịch, mỗi người dân cần thực hiện nghiêm những quy định, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Sau 2 tuần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, với tâm lý chủ quan, một số người tụ tập vui chơi tại nơi công cộng. Những quán ăn mới hoạt động trở lại cũng thu hút người. Điều quan trọng là mỗi người cần có ý thức bảo vệ mình và bảo vệ người khác, tránh tụ tập vui chơi, giải trí đông người; các quán ăn, nhà hàng khuyến khích khách mua mang về, hạn chế phục vụ tại chỗ nhiều người vì tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Chúng ta đã tận dụng được thời điểm “vàng” để phòng, chống Covid-19 và tiếp tục phát huy theo tinh thần của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không được lơi lỏng, chủ quan, không được phép lơ là, mất cảnh giác; quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tiếp tục giãn cách xã hội; thực hiện tốt mục tiêu bảo đảm sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Thời điểm này, chúng ta cần thực hiện song song 2 nhiệm vụ, vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi nền kinh tế nhằm bảo đảm đời sống nhân dân. Công tác tuyên truyền tiếp tục được chú trọng giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh và thực hiện theo khuyến cáo của ngành Y tế. Từ khi dịch bệnh xảy ra, nước ta vẫn luôn kiểm soát được tình hình. Với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tin rằng dịch bệnh sẽ được đẩy lùi./.

Khắc Thanh

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích