Tiếng Việt | English

07/04/2020 - 14:15

Không nên tích trữ hàng hóa

Là giáo viên, hơn hai tháng qua được tạm nghỉ dạy để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tôi và gia đình thường quan tâm, theo dõi tình hình dịch bệnh. Thông tin truy cập hàng ngày từ nhiều nguồn khác nhau nhưng tôi chỉ tin tuyệt đối vào những nguồn tin chính thống. Còn mạng xã hội, tôi chỉ xem mang tính tham khảo. Trong đó, những thông tin về thị trường hàng hóa cũng xuất hiện nhiều trên các trang báo, kể cả mạng xã hội, mà người đọc phải tỉnh táo chọn lọc thông tin, không làm ảnh hưởng đến giá cả, thị trường. 

Trong những ngày thực hiện cách ly xã hội, nếu tiếp nhận thông tin thiếu chọn lọc, vô bổ, thiếu chính xác thì người dân có thể hiểu sai dẫn đến mua hàng hóa tích trữ. Từ đó, người tiêu dùng “vô tình” đẩy giá hàng hóa tăng một cách bất thường. Tình trạng này còn dẫn đến việc găm hàng tích trữ khiến một số mặt hàng khan hiếm. Mặt khác, hàng giả, kém chất lượng có dịp “tung hoành” trên thị trường,...

Vì vậy, chúng ta nên tiếp nhận thông tin chính thống, tuyệt đối tin tưởng vào sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, không nên tích trữ hàng hóa. Mọi hướng dẫn, chỉ thị của các cấp chính quyền là nguồn tin đáng tin cậy, có trách nhiệm nhất. Nếu mọi người nhận thức rõ điều này thì chắc chắn rằng, đại dịch Covid-19 dù có nguy hiểm và phức tạp đến đâu cũng sẽ được kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi.

Bên cạnh đó, những khó khăn về kinh tế, thị trường, hàng hóa cũng sẽ qua đi sau sự ảnh hưởng của dịch bệnh./.

Nguyễn Thanh

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích