Tiếng Việt | English

04/03/2017 - 09:05

Không ngừng rèn luyện

“Công tác tại tuyến cơ sở, bác sĩ không chỉ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân mà còn phải thấu hiểu, chia sẻ với họ, quan tâm, giúp đỡ bệnh nhân như chính người thân của mình” - đó là chia sẻ của Trưởng trạm Y tế xã Phước Lâm - Võ Thị Thanh, một trong những cá nhân được tuyên dương về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015 của huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

25 gắn bó với trạm, dù ở cương vị là nhân viên hay Trưởng trạm Y tế, chị Thanh vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị không ngừng rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Trưởng trạm Y tế xã Phước Lâm - Võ Thị Thanh tư vấn cho bệnh nhân trước khi khám bệnh

Sau thời gian dài vừa làm việc, vừa miệt mài học tập, chị có bằng bác sĩ chuyên khoa I về y học gia đình của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Dù không phải là người địa phương xã Phước Lâm nhưng khi có đầy đủ bằng cấp, chị vẫn gắn bó với trạm bởi chị cảm nhận được bệnh nhân nơi đây rất cần và quý mến chị. Chị tăng cường đi cơ sở, xây dựng phong trào. Nhờ đó, chị càng nắm vững địa bàn, hiểu hết hoàn cảnh gia đình của các hộ dân tại xã. Hiện chị xây dựng được đội ngũ cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em và mạng lưới người tình nguyện. Lực lượng này trở thành cầu nối, hỗ trợ đắc lực cho trạm y tế trong tuyên truyền những vấn đề liên quan đến dân số - kế hoạch hóa gia đình và phòng, chống dịch bệnh.

Chị nói: “Có lẽ có duyên với mảnh đất này nên ngần ấy năm trời, tôi gắn bó với người dân nơi đây. Làm ở đâu thì quen và có tình cảm với nơi đó. Bệnh nhân cần tư vấn hay khi đau ốm, ngoài việc đến trạm khám, họ thường gọi điện trực tiếp cho tôi. Công tác tại trạm nhiều năm, tôi hiểu người dân lao động ở đây thường đi khám bệnh không theo giờ hành chính. Họ có thể đến trạm bất cứ lúc nào khi thấy trong người không khỏe và cần được giải đáp thắc mắc”.

Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi nhưng điện thoại chị cứ reo liên tục. Hỏi ra mới biết, chị có hẹn đến nhà khám bệnh cho người khuyết tật. Chị luôn sẵn lòng xuống tận nhà dân chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân già yếu, những người đi lại khó khăn. Khnhững vậy, trong sự hiểu biết của mình, chị còn tích cực tư vấn, hướng dẫn các thủ tục hành chính cần thiết để họ được hưởng quyền lợi theo quy định Nhà nước.

Suốt thời gian công tác, chị cùng tập thể cán bộ, nhân viên đưa Trạm Y tế Phước Lâm trở thành 1 trong 5 đơn vị đạt chuẩn quốc gia đầu tiên về y tế vào năm 2003. Hàng năm, phong trào y tế tại xã đều thuộc nhóm xuất sắc của huyện. Chi bộ y tế đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền.

Riêng chị có sáng kiến duy trì tiểu dự án phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi mang lại hiệu quả. Với những nỗ lực không ngừng, chị nhận nhiều giấy khen của huyện, Sở Y tế, bằng khen của UBND tỉnh, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 5 năm liền là đảng viên xuất sắc,.../.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết