Tiếng Việt | English

24/12/2016 - 19:37

Không quản lý được sim rác thì xử người đứng đầu doanh nghiệp

“Đối với việc xử lý SIM rác, quản lý thuê bao trả trước là trách nhiệm chính của các nhà mạng. Nếu làm không được thì thay, xử lý người đứng đầu”.

Đó là ý kiến trong kết luận của Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông (TTTT) Trương Minh Tuấn tại hội thảo chuyên đề của Bộ TTTT về quản lý báo chí, thông tin điện tử và viễn thông trong tình hình mới” tổ chức tại Hà Nội chiều 23-12.

Đề cập đến trách nhiệm của các nhà mạng trong quản lý đối với sim rác, bộ trưởng nhấn mạnh: “Kho số, tài nguyên số cấp cho doanh nghiệp, nếu “ông” không quản lý, không xử lý được thì ai làm được? Bây giờ không chỉ tin nhắn rác mà còn là cuộc gọi rác, mời chào mua bán đủ thứ".

Vì thế, theo ông Tuấn, phải cương quyết xử lý bằng được. Sắp tới có chế tài để tăng cường phát triển thuê bao trả sau. Mong muốn của Bộ TTTT là dịch vụ viễn thông không mang lại những phiền phức cho người dùng, thay vào đó là sự tiện lợi, hài lòng cho người dân.

“Vấn nạn game lậu sắp tới bộ cũng sẽ xử lý mạnh tay. Đối với việc quản lý game online và trang thông tin điện tử. Sắp tới sẽ đơn giản hóa thủ tuc cấp phép. Tăng cường hậu kiểm. Từ đó tạo sự bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp nội. Nếu không làm vậy, vô hình trung sẽ bảo hộ ngược, gây khó dễ cho doanh nghiệp trong nước” - Bộ trưởng Tuấn cho biết.

Theo ông Tuấn, báo chí, thông tin điện tử và truyền thông là ba lĩnh vực đang nóng, được dư luận quan tâm.

Trước ý kiến phản ánh của đại diện một số sở TTTT về tình trạng gửi văn bản về các đơn vị của bộ hỏi ý kiến, đề nghị hướng dẫn giải quyết các vụ việc xảy ra tại địa phương trong lĩnh vực ngành quản lý nhưng không được phản hồi, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Ở các địa phương, nếu các đơn vị bộ chậm trả lời thì phản ánh cho tôi. Nếu cục trưởng nào chậm trả lời 2 - 3 lần thì nên thôi, để người khác làm cục trưởng”./.

T. Hà/tuoitre online

Chia sẻ bài viết