Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 12:15

Không sử sách nào có thể viết đủ về quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Lào là quan hệ đặc biệt của đặc biệt, có một không hai trên thế giới, không sử sách nào có thể viết đủ về mối quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào tiếp bà Nguyễn Phương Nga. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 25/12, tại thủ đô Vientiane, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đã tiếp đoàn đại biểu Việt Nam, do bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn, sang thăm Lào để dự Lễ míttinh và các hoạt động liên quan kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949-30/10/2019).

Tại buổi tiếp, Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đánh giá cao chuyến thăm của Đoàn, đặc biệt là của các cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, khẳng định chuyến thăm sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Lào là quan hệ đặc biệt của đặc biệt, có một không hai trên thế giới, không sử sách nào có thể viết đủ về mối quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cựu quân tình nguyện và cựu chuyên gia Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng đất nước Lào.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith khẳng định, mối quan hệ đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi giữa Việt Nam và Lào và sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Việt Nam đối với Lào là đặc biệt hiếm có trên thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào nhấn mạnh tình hữu nghị Lào-Việt Nam là không có gì lay chuyển được, bày tỏ tin tưởng rằng thế hệ trẻ hai nước sẽ tiếp nối truyền thống của những thế hệ đi trước, tiếp tục gìn giữ và phát huy mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào và Việt Nam.

Thay mặt đoàn, bà Nguyễn Phương Nga đã chân thành cảm ơn những tình cảm nồng ấm, thắm tình anh em mà các bạn Lào và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã dành cho Đoàn; chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Lào anh em đã giành được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachit, nhân dân Lào sẽ gặt hái thêm nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, xây dựng nước Lào ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Bà Nguyễn Phương Nga cùng Đoàn đang nghiêng mình trước anh linh của Chủ tịch Suphanouvong. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Nhân dịp này, bà Nguyễn Phương Nga đã chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng Lào đã và sẽ tổ chức trọng thể các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng của quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

Bà Nguyễn Phương Nga khẳng định điều này sẽ gửi thông điệp đến nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hai nước về trách nhiệm gìn giữ và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Lào-Việt Nam anh em.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Phương Nga đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào anh em, đã luôn đồng cam cộng khổ, kề vai sát cánh, đùm bọc và tạo điều kiện thuận lợi cho Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà Nước, Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Lào giao phó; hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Bà Nguyễn Phương Nga khẳng định nhân dân Việt Nam nguyện sẽ tiếp tục cùng nhân dân Lào củng cố, vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Lào-Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Bà Nguyễn Phương Nga đang viết lưu bút khi thăm Khu lưu niệm Chủ tịch Suphanouvong. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, ngày 25/12, Đoàn đã đến thăm Bảo tàng Kaysone Phomvihane, Khu lưu niệm Chủ tịch Suphanouvong ở thủ đô Vientiane.

Theo kế hoạch, sáng 26/12, đoàn sẽ tham dự Lễ míttinh kỷ niệm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào Bộ Quốc phòng Lào tổ chức tại thủ đô Vientiane./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết