Tiếng Việt | English

02/06/2019 - 22:41

Không tận dụng được cơ hội, Long An hòa thất vọng trên sân nhà

Dù thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 nhưng các cầu thủ đội chủ nhà Long An không thể chuyển hóa lợi thế thành bàn thắng và đành chấp nhận một trận hòa đầy thất vọng.

Chiều ngày 2/6, trên sân nhà Long An diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Phù Đổng trong khuôn khổ vòng 9, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia.

Đội hình Long An ra sân thiếu vắng nhiều trụ cột

Với lợi thế sân nhà, sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng Long An đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ 4, Long An được hưởng quả đá phạt góc bên phía cánh trái, tiền vệ Đoàn Hải Quân đưa bóng cắt ngang khung thành đội khách nhưng không một cầu thủ nào của Long An kịp chạm bóng.

Phút thứ 7, Long An được hưởng quả đá phạt gần vòng cấm. Vẫn là tiền vệ Đoàn Hải Quân lĩnh trọng trách đá phạt, tiếc rằng trong tình huống này tiền đạo Huỳnh Tấn Tài chậm hơn 1 nhịp, không thể chạm chân vào bóng, bỏ qua cơ hội đáng tiếc.

Về phía đội bóng Phù Đổng, mặc dù thi đấu trên sân khách song cũng tạo ra được một số tình huống phản công nguy hiểm xen kẽ các tình huống tấn công của đội bóng Long An.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu

Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, phút thứ 19, từ đường chuyền thuận lợi của đội trưởng Tài Lộc bên phía cánh trái, tiền đạo Phan Tấn Tài dũng mãnh băng vào đánh đầu cận thành ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. 

Hưng phấn sau bàn thắng, các cơ hội liên tiếp được tạo ra về phía khung thành đội khách. Đáng chú ý là tình huống Phan Tấn Tài đánh đầu vọt xà từ khoảng cách chừng 2 mét.

Mặc dù chịu áp lực tấn công, song đội bóng Phù Đổng cũng phần nào gây khó khăn cho đội chủ nhà Long An. Phút 36, đội bóng Phù Đổng được hưởng quả phạt trực tiếp. Số 66 của đội khách Đinh Bá Thành sút khá tốt nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Đông Vịnh. Sau đó 4 phút, cũng chính cầu thủ này tung cú sút uy lực nhưng bóng đi cao hơn khung thành đội chủ nhà Long An. Kết thúc hiệp 1, đội bóng Long An tạm dẫn trước đội khách Phù Đổng với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An vẫn là những người làm chủ trận đấu. Tuy nhiên các chân sút đội chủ nhà vẫn tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đội khách.

Tiền vệ Đoàn Hải Quân thi đấu năng nổ nhưng không thể giúp Long An giành chiến thắng

Phút 50, đội khách Phù Đổng quyết định tung cầu thủ mang áo số 98 – Nguyễn Đoàn Trung Nhân vào thay cho cầu thủ mang áo số 7 – Vũ Mạnh Duy. Ngay trong tình huống đầu tiên, cầu thủ vào sân thay người Trung Nhân đã có cú sút phạt thành bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách Phù Đổng.

3 phút sau, đội chủ nhà Long An có tình huống phản công, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài dù thất thế hơn nhưng vẫn vượt qua sự truy cản của trung vệ đội khách đối mặt với thủ môn buộc cầu thủ Đoàn Ngọc Trượng phải phạm lỗi. Trọng tài chính Trần Văn Điền không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Ngọc Trượng và cho Long An được hưởng quả phạt sát vòng cấm địa.

Trên chấm đá phạt, Lê Hoàng Dương sút bóng kỹ thuật đưa bóng tìm đến xà ngang đội khách. Trong tình huống băng vào đá bồi, Huỳnh Tấn Tài dù đã đưa bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận bàn thắng.

Mỗi khi có bóng, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài luôn bị bao vây bởi hàng hậu vệ số đông của đội khách

Cũng sau tình huống này, phần lớn bóng chỉ lăn bên phía phần sân đội khách, tuy nhiên phần vì đội bóng Long An thiếu sắc sảo trong các tình huống dứt điểm, phần vì đội khách co cụm phòng thủ với số đông khiến đội chủ nhà lâm vào bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Suốt thời gian còn lại của trận đấu, người hâm mộ bóng đá Long An không khỏi bức xúc khi có đến gần 10 lần các cầu thủ đội khách Phù Đổng cố tình nằm sân câu giờ nhằm gây ức chế cho các cầu thủ đội chủ nhà.

Không tận dụng được lợi thế hơn người, các cầu thủ Long An đành chấp nhận để đội khách Phù Đổng cầm chân trên sân nhà. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Long An không có chiến thắng trên sân nhà.

Như vậy sau trận đấu này, đội bóng Long An được 11 điểm tạm vươn lên vị trí thứ 7, còn đội bóng Phù Đổng vẫn xếp cuối bảng với 5 điểm sau 9 vòng đấu./.

Tỷ số chung cuộc:

Long An 1-1 Phù Đổng

Ghi bàn:

Long An: Phan Tấn Tài (19’)

Phù Đổng: Nguyễn Đoàn Trung Nhân (52’)

Thẻ đỏ:

Phù Đổng: Đoàn Ngọc Trượng (55’)

Đội hình thi đấu:

Long An: Đông Vịnh, Hải Phong (Ngọc Phương), Phan Đức Lễ, Khắc Vũ, Đình Hiếu, Hải Quân, Hoàng Dương, Hoàng Anh (Nguyễn Khánh), Tài Lộc, Phan Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài.

Phù Đổng: Quang Đại, Ngọc Trượng, Mạnh Duy (Trung Nhân), Thanh Tùng (Viết Điệp), Tuấn Hiệp, Hồng Quân, Sỹ Tú, Đình Châu, Văn Kỳ, Xuân Chung, Hồng Phong, Đinh Bá Thành.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết