Tiếng Việt | English

11/03/2020 - 16:10

Không tăng giá điện trong 6 tháng đầu năm 2020

Chưa thực hiện điều chỉnh tăng giá trong Quý I-Quý II/2020 đối với các mặt hàng là đầu vào cho sản xuất do Nhà nước định giá như giá điện.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ban hành Chỉ thị về việc tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của ngành Công Thương trước những diến biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Đối với công tác tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, Bộ trưởng yêu cầu rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong phạm vi và lĩnh vực quản lý. Chưa thực hiện điều chỉnh tăng giá trong Quý I và Quý II năm 2020 đối với các mặt hàng là đầu vào cho sản xuất của doanh nghiệp do Nhà nước định giá như giá điện.

Theo đó, nhấn mạnh yêu cầu vừa phòng chống dịch, vừa tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh dịch bệnh nguy hiểm này đang bùng phát, lan rộng ở nhiều quốc gia như hiện nay; có các phương án, giải pháp phù hợp nhằm ứng phó với mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.

Bộ Công Thương khẳng định không tăng giá điện trong 6 tháng đầu năm 2020 (Ảnh minh họa: KT)

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương đã đi kiểm tra thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp trên địa bàn Hà Nội, làm việc với các nhà phân phối, bán lẻ về tình hình, khả năng cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

“Hội nghị trực tuyến vào ngày 16/3 tới sẽ bàn cụ thể xem các DN trong chuỗi cung ứng này đang gặp những khó khăn gì, cần sự hỗ trợ gì của chính quyền để làm sao đảm bảo được sự vận hành có hiệu quả, đáng tin cậy. Từ đó, đảm bảo việc phòng chống dịch và ứng phó với những hệ lụy từ dịch bệnh có được hiệu quả cao nhất theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Và nhất là Chỉ thị 11 của Thủ tướng đã ban hành, vậy còn cần những gì cho DN phân phối, cho các DN cung ứng của chúng ta hay không... chúng ta phải làm trong thời gian tới.”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nêu rõ./.

Nguyên Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết