Tiếng Việt | English

11/07/2020 - 11:45

Khu công nghiệp Cầu Tràm 'ra lệnh' thu phí xe ra vào cao chót vót

Nhiều tài xế bức xúc trước việc chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Cầu Tràm tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An bỗng dưng thu tiền phí xe ra vào KCN.

Thông báo thu phí xe

Nhiều tài xế, chủ xe rất bất bình trước việc Cty Cổ phần thương mại dịch vụ xây dựng và xuất nhập khẩu Trung Thành - Chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Cầu Tràm, đóng tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An ra lệnh kể từ ngày 10/7 trở đi sẽ thu phí xe ô tô ra vào KCN. Điều đáng nói, phí thu lại rất cao.

Một phiếu thu xe ra vào 50 ngàn đồng

Ngày 09/7, Tổng giám đốc Cty Cổ phần thương mại dịch vụ xây dựng và xuất nhập khẩu Trung Thành ra thông báo sẽ tiến hành thu phí đối với các loại xe ba gác, ô tô. Thông báo này được dán công khai tại KCN để tài xế, các doanh nghiệp thứ cấp biết thực hiện.

Theo đó, thông báo nêu rõ, tất cả xe ô tô, ba gác ra vào KCN phải đăng ký cấp giấy ra vào. Giấy này do Ban Chỉ huy quân sự tự vệ Cty Trung Thành cấp. Nếu xe trên không đăng ký thì tuyệt đối không được vào KCN.

Tuy nhiên, Chủ đầu tư KCN lại ra thông báo thu tiền với các loại xe ba gác, ô tô ra, vào KCN. Theo đó, mức phí đóng theo quý đối với xe ba gác là 100 ngàn đồng, xe du lịch 200 ngàn đồng, xe tải 7,5 tấn trở xuống 300 ngàn đồng và xe tải từ 7,5 tấn trở lên là 400 ngàn đồng.

Một phiếu thu 200 ngàn đồng

Theo quy định của chủ đầu tư thì các loại xe biển số xanh, biển số đỏ, xe cứu thương, xe chữa cháy, xe của doanh nghiệp có ký hợp đồng với Ban quản lý KCN sẽ được miễn phí.

Ngoài mức đóng theo quý thì theo tài xế cho biết, công ty cũng chấp nhận đóng theo lượt. Theo đó, mỗi xe ô tô ra vào phải đóng 50 ngàn đồng/lượt.

Theo phản ánh, ngày 10/7, Ban Chỉ huy quân sự tự vệ Cty Trung Thành đã tiến hành thu phí nhiều xe ra vào KCN; như ông N.T.L đã bị thu phí 300 ngàn đồng, N.V.H bị thu 50 ngàn đồng, L.N bị thu 200 ngàn đồng,...

Một phiếu thu 300 ngàn đồng

Phản ánh đến Báo Long An, một tài xế bức xúc, từ trước đến nay là không thu phí, thế nhưng không hiểu vì sao hiện nay chủ đầu tư KCN lại tiến hành thu phí như trên. Việc thu phí này là dựa theo quy định nào, được ai cho phép và mức phí thu như trên là tự doanh nghiệp đặt ra hay được cấp có thẩm quyền phê duyệt?

Báo Long An sẽ tiếp tục thông tin sự việc này./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích