Tiếng Việt | English

12/10/2018 - 19:35

Khu công nghiệp Long Hậu chuyển đổi đón làn sóng đầu tư

Với các hoạt động tiên phong đẩy mạnh về công nghệ số trong năm 2018, Khu công nghiệp (KCN) Long Hậu được kỳ vọng sẽ tạo bứt phá mới trong thị trường bất động sản công nghiệp. Điều này không chỉ có ý nghĩa về việc thu hút FDI nói riêng của tỉnh Long An mà còn đánh dấu các triển vọng đầu tư ở thị trường Việt Nam nói chung.

Khu công nghiệp Long Hậu thu hút doanh nghiệp FDI Ấn Độ đầu tiên

Khu công nghiệp Long Hậu thu hút doanh nghiệp FDI Ấn Độ đầu tiên

Để làm được điều này, KCN Long Hậu đã mạnh dạn đa dạng hóa các sản phẩm để đón các làn sóng đầu tư, cụ thể là dự án nhà xưởng phụ trợ ngành công nghệ cao, dự án nhà xưởng cao tầng và dự án Long Hậu 3.

Tính đến thời điểm hiện tại, KCN Long Hậu đã thu hút hơn 170 doanh nghiệp trong và ngoài nước, bao gồm các lĩnh vực khác nhau như ngành công nghiệp nhẹ, ít ô nhiễm, hàm lượng công nghệ sản xuất cao. Ghi nhận từ đầu năm 2018 đến nay, tại KCN Long Hậu đã có hơn 18 dự án đang tiến hành xây dựng, cho thấy tín hiệu khả quan về tình hình thu hút đầu tư và tốc độ tăng trưởng tại đây. Trong đó, phải kể đến việc tiếp đón hai doanh nghiệp FDI Đức và Ấn Độ với dự án nhà xưởng Surtec và nhà xưởng Intron Life Sciences với tổng vốn hơn 5 triệu USD. Đây là một trong các bước đệm chiến lược của Công ty CP Đầu tư Long Hậu trong việc hướng sản phẩm đến thị trường châu Âu và Nam Á, góp phần nâng cao vị trí, năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư tỉnh Long An.

Bên cạnh các hoạt động xây dựng bên trong, KCN Long Hậu còn chuẩn bị đón các dự án bên ngoài thay đổi bộ mặt vùng, mở ra triển vọng thu hút đầu tư tích cực hơn như cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án tuyến metro số 4 kết nối quận 7, Nhà Bè, dự án đại lộ Nguyễn Văn Linh - 10 làn xe,...

Minh Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích