Tiếng Việt | English

23/07/2015 - 11:35

Khu lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ: Niềm tự hào của Long An

Có một vị luật sư đã cống hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng, suốt đời đấu tranh vì độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân; ông từng được Thủ tướng Võ Văn Kiệt nhận xét: “Là một trí thức yêu nước, một nhà hoạt động chính trị và xã hội mà tiếng tăm vươn khỏi ranh giới quốc gia, là một luật sư tài năng, một ngọn cờ tập hợp quần chúng đầy uy tín, một người Việt Nam trung hiếu, một nhân cách khả kính". Đó là cố luật sư, Quyền Chủ tịch nước- Nguyễn Hữu Thọ - người con ưu tú của quê hương Long An.

Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đang trong giai đoạn hoàn thành Ảnh: Lê Cánh

Luật sư Nguyễn Hữu Thọ sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức trung lưu tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Những năm tháng tuổi thơ của ông được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương của cha mẹ với những câu chuyện về bao con người của quê hương sống mộc mạc, giản dị nhưng hào hiệp, hiên ngang, giàu lòng yêu nước,…Tất cả đã ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm của ông.

Với bản chất thông minh, tư duy nhạy bén, lòng yêu nước, yêu đồng bào sâu sắc đã dẫn dắt Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đến với con đường cách mạng. Đồng thời, còn giúp ông trở thành một nhà cộng sản chân chính, một nhà lãnh đạo tiêu biểu. Cuộc đời và sự nghiệp của ông đáng để hậu thế noi theo.

Cảm phục trước tấm lòng yêu nước sắt son và công lao của luật sư Nguyễn Hữu Thọ đối với quê hương, đất nước, Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tọa lạc tại đường Huỳnh Châu Sổ, hẻm 3, khu phố 1, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức đã được xây dựng và sẽ khánh thành vào ngày 29-8-2015.

Nhiều người đã bồi hồi xúc động trước ngày khánh thành khu lưu niệm này. “Chúng tôi rất vui vì khu lưu niệm đã chuẩn bị đưa vào sử dụng. Đây sẽ là nơi tạo điều kiện để chúng tôi thắp nén hương tỏ lòng tri ân, cảm phục với bậc tiền bối đã có công trong sự nghiệp đấu tranh vì nền độc lập dân tộc”- ông Trương Trần Đại, ngụ khu phố 2, thị trấn Bến Lức chia sẻ.

Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ là  công trình văn hóa thấm đậm tính nhân văn, thể hiện sự tôn vinh, lòng tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đối với công lao, sự cống hiến của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đây còn là niềm tự hào của những người thân trong gia đình Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Ông Trần Hoàng Minh, ngụ thị trấn Bến Lức bày tỏ: “Gia đình chúng tôi vô cùng hãnh diện, vì có một người thân hoạt động và cống hiến cho quốc gia, dân tộc. Đây là một khu lưu niệm thật có ý nghĩa, nó góp phần giúp chúng tôi tưởng nhớ lại người đã khuất và nhắc nhở thế hệ sau phải luôn noi gương ông bà đi trước, cố gắng phấn đấu trong học tập để mai sau là những người viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc”.

Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ được đưa vào sử dụng sẽ là nơi tốt nhất cho cán bộ, nhân dân, chiến sĩ,… ôn lại lịch sử oai hùng của tỉnh nhà, khẳng định quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Đồng thời, đó còn là nơi thực hiện tốt việc giáo dục thế hệ trẻ và là niềm tự hào của quê hương Long An./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích