Tiếng Việt | English

11/11/2019 - 17:16

Khu phố 1, phường 2 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 2019

Khu phố 1, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Nguyễn Thị Thu Trinh cùng hơn 200 đại biểu là cán bộ và đại diện nhân dân trên địa bàn khu phố tham dự. Đây là khu phố được TP.Tân An chọn làm điểm tổ chức ngày hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tân An - Nguyễn Thị Thu Trinh khen thưởng các cá nhân

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban Công tác mặt trận, cán bộ và nhân dân khu phố 1, phường 2 luôn chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giúp nhau phát triển kinh tế.

Đời sống nhân dân từng bước được ổn định và phát triển. Khu phố có 100% hộ gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, 99% đường phố, ngõ hẻm được bê tông hóa sạch đẹp. Trên 90% hộ gia đình có nhà kiên cố, đời sống nhân dân ở mức trung bình khá trở lên. Khu phố thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, không có tội phạm,…

100% các hộ trong khu phố đăng ký thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. 100% trẻ em trong độ tuổi đều được vận động đến trường, hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục. Chỉ tiêu về thu các loại quỹ đều đạt và vượt kế hoạch cấp trên giao.

Trong năm qua, các chi hội đoàn thể tạo điều kiện cho nhân dân, hội viên trên địa bàn khu phố được tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Quỹ CEP với 115 thành viên, tổng số tiền vay trên 2,5 tỉ đồng, cơ bản giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống vươn lên làm giàu chính đáng.

Hiện nay, trên địa bàn khu phố có 2 hộ nghèo, 7 hộ cận nghèo. Năm 2019, khu phố có 488 hộ đăng ký gia đình văn hóa, qua bình xét, có 477 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt 97,74%.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân, hộ gia đình được khen thưởng; các hộ nghèo trên địa bàn khu phố cũng được nhận những phần quà ý nghĩa./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết