Tiếng Việt | English

19/05/2019 - 09:03

Khu vực Đồn Long Khốt được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia

Mới đây, căn cứ theo đề nghị của UBND tỉnh Long An, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ký quyết định xếp hạng di tích Quốc gia cho di tích lịch sử khu vực Đồn Long Khốt, xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng.

Đền thờ liệt sĩ Long Khốt được xây dựng cạnh Đồn Biên phòng Long Khốt nhằm tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước và được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Khốt trông coi, chăm sóc.

Khu vực đồn Long Khốt là địa danh nằm giáp biên giới Việt Nam – Campuchia, có vị trí chiến lược về quân sự trên tuyến hành lang từ miền Đông Nam bộ qua Campuchia xuống đồng bằng sông Cửu Long. Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Long Khốt là trọng điểm tranh chấp quyết liệt giữa ta và địch. Trong những năm 1972 - 1975 và 1978 hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ ta đã hy sinh tại vùng Long Khốt để bảo vệ vững chắc biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Việc công nhận khu vực đồn Long Khốt là di tích lịch sử cấp Quốc gia đã đáp lại sự mong mỏi của chính quyền, người dân và cựu chiến binh từng chiến đấu tại chiến trường Long Khốt năm xưa

Đền thờ liệt sĩ Long Khốt được xây dựng cạnh đồn Biên phòng Long Khốt nhằm tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước. Hàng năm vào ngày 19/5, cấp uỷ, chính quyền địa phương và Bộ đội Biên phòng Long An đều tổ chức ngày giỗ liệt sĩ và tưởng nhớ Bác Hồ, được đông đảo người dân tham gia.

Việc công nhận khu vực đồn Long Khốt là di tích lịch sử cấp Quốc gia đã đáp lại sự mong mỏi của chính quyền, người dân và cựu chiến binh từng chiến đấu tại chiến trường Long Khốt năm xưa./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết