Tiếng Việt | English

01/11/2018 - 14:36

Khu vườn kiểu mẫu ở Bến Lức

Mô hình Khu vườn kiểu mẫu là sự sáng tạo của xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An trong xây dựng nông thôn mới. Gia đình bà Nguyễn Thị Nghĩ, ngụ ấp Thanh Hiệp, là một trong những gia đình tiên phong thực hiện khu vườn kiểu mẫu.

Khu vườn kiểu mẫu bước đầu mang lại thu nhập cao và ổn định cho gia đình bà Nguyễn Thị Nghĩ

Khu vườn kiểu mẫu bước đầu mang lại thu nhập cao và ổn định cho gia đình bà Nguyễn Thị Nghĩ

Mô hình Khu vườn kiểu mẫu là sự sáng tạo của xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An trong xây dựng nông thôn mới. Gia đình bà Nguyễn Thị Nghĩ, ngụ ấp Thanh Hiệp, là một trong những gia đình tiên phong thực hiện khu vườn kiểu mẫu. Hơn 100m2 đất vườn được bà trồng các loại rau màu, vừa tạo cảnh quan, vừa có thêm thu nhập. Trung bình mỗi ngày, gia đình bà thu nhập từ 100.000 - 150.000 đồng từ việc thu hoạch rau trong khu vườn.

Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Phú - Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Trong quá trình xây dựng khu vườn kiểu mẫu, Hội Nông dân xã hướng dẫn khoa học - kỹ thuật cho các hộ dân để tạo ra những sản phẩm sạch và có chất lượng, góp phần tăng thu nhập cũng như cải thiện môi trường sống của người dân khu vực nông thôn”.

Với những kết quả bước đầu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Phú tiếp tục vận động người dân chuyển đổi và đưa những loại cây trồng có giá trị kinh tế vào sản xuất. Qua đó, góp phần giúp xã Thanh Phú đạt xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2020./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết