Tiếng Việt | English

29/08/2016 - 09:38

"Khu vườn kỳ lạ" vẫn thu hút nhiều bệnh nhân đến điều trị

“Khu vườn kỳ lạ” của vợ chồng ông Nguyễn Văn Sống và bà Võ Thị Ngoan, ngụ ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An hiện vẫn có hàng chục bệnh nhân từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước (chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc) đến điều trị bệnh.

Bệnh nhân đến dưỡng bệnh tại đây thường gọi khu vườn này là “Vườn Trời”, vì họ cho rằng, không có bác sĩ, không ai khám và chữa bệnh nhưng những người bệnh nặng như: Câm điếc bẩm sinh, mù bẩm sinh, bại liệt từ nhỏ, ung thư,... đến đây vẫn được khỏi bệnh và chỉ có "ông Trời" mới chữa cho họ khỏi bệnh.

Theo quan sát của chúng tôi, hàng chục người ngồi trên sàn nhà được lót gạch để cầu nguyện, thậm chí có bệnh nhân la hét, đánh ầm ầm vào bức tường nhà để "nhận ân điển của Trời chữa bệnh trực tiếp". Vào buổi sáng và giữa trưa, bệnh nhân lấy thùng hoặc chai đến bên các vòi nước được dẫn lên từ nguồn nước khoan của chủ vườn để uống.

Các bệnh nhân lấy nước uống chữa bệnh

Bà Võ Thị Ngoan - chủ “Khu vườn kỳ lạ” cho biết: “Khu vườn có từ đầu năm 2003 đến nay, tôi được biết, nhiều bệnh nhân đến đây cũng hết bệnh. Tôi mong giữ khu vườn này lại để giúp dân và tôi không nhận của ai bất cứ quà cáp gì, nhưng tôi nhận tấm lòng của tất cả anh em, cô bác về đây”.

Tuy nhiên, theo người dân địa phương, nhiều người đến khu vườn này trị nhưng không hết bệnh, thậm chí có nhiều người chết. Ông Nguyễn Văn Hùng, ở ấp Tân Hội cho biết: “Năm 2013, có 1 người ở Quảng Ngãi đến đây trị bệnh và chết. Tôi đề nghị Nhà nước có biện pháp để chấn chỉnh bởi đông người đến, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự địa phương”.

Tương tự với ý kiến của ông Hùng, ông Trần Văn Trung, một người dân địa phương cũng cho rằng: "Bây giờ khoa học tiến bộ mà trị hết bệnh bằng nước thì thật khó tin!". Ông cũng mong muốn các cơ quan chức năng có biện pháp để chấm dứt tình trạng này nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường khu vực sinh sống của người dân nơi đây.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An - Lê Thanh Liêm cho biết, ngành Y tế nhiều lần kiểm tra và các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng, nơi đây, các yếu tố lý, hóa, môi trường đều không có gì khác biệt so với những vùng khác, nên không có tác dụng chữa lành bệnh. Do đó, tôi khuyên bà con không nên đến đây để chữa trị. Bởi qua theo dõi, trên 10 năm nay, hầu như những bệnh nhân bị bệnh nan y ở giai đoạn cuối khi đến đây đều không có hiệu quả.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông - Lê Văn Bích: "Sau một thời gian tạm lắng, hiện nay, tại khu vườn này lại có nhiều người tụ tập, ngồi thiền, uống nước trị bệnh. Chính quyền địa phương đến giải thích, tuyên truyền việc uống nước chữa bệnh không có cơ sở khoa học; tuy nhiên, một số người cứ đến đây".

Hiện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông kết hợp Đội liên ngành Phòng, chống tệ nạn xã hội của tỉnh tiếp tục tổ chức thanh tra cũng như xử lý các trường hợp phát tờ rơi, tuyên truyền về "Khu vườn kỳ lạ" trị khỏi bệnh này – ông Lê văn Bích cho biết thêm./.

Mỹ Tho

Chia sẻ bài viết