Tiếng Việt | English

11/07/2015 - 09:38

Khủng bố tấn công 2 khách sạn tại Somalia, 10 người thiệt mạng

Ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào hai khách sạn hạng sang tại thủ đô Mogadishu, Somalia, tối ngày 10/7.

Cảnh sát Somalia cho biết, đã có ít nhất 10 người thiệt mạng, bao gồm cả dân thường và các tay súng khủng bố trong vụ tấn công vào hai khách sạn hạng sang tại thủ đô Mogadishu tối ngày 10/7.

Theo các thông tin ban đầu, những kẻ khủng bố đã tổ chức đánh bom xe liều chết trước khi tấn công vào khách sạn. Lực lượng đặc nhiệm Somalia nhanh chóng được triển khai tiêu diệt những kẻ khủng bố.


Nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shaba đã thực hiện nhiều vụ tấn công tại Somalia. - (Ảnh: BBC)

Nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shaba, chủ yếu hoạt động miền nam Somalia, ngay sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ khủng bố nói trên. Đây cũng chính là nhóm khủng bố đã tiến hành vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một trung tâm thương mại công nghệ cao tại thủ đô quốc gia láng giềng Kenya năm 2013 khiến hơn 250 người thương vong.

Theo một số thông tin tình báo, nhóm khủng bố này đang dự định từ bỏ mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang hoành hành tại Trung Đông.

Đây là động thái hết sức nguy hiểm vì nếu thành công thì tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng sẽ vươn dài cánh tay khủng bố sang đến khu vực Đông Phi, vốn đang rất bất ổn./.

Vũ Hợp/VOV - Trung tâm Tin (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết