Tiếng Việt | English

01/03/2016 - 09:26

Kích hoạt Windows Defender Offline trong Windows 10

Mặc dù không thực sự là một công cụ bảo mật hoàn hảo, nhưng Windows Defender Offline vẫn rất được hoan nghênh.

Windows Defender là công cụ chống virus có trong Windows 10 giúp cho máy tính của bạn an toàn từ nhiều mối đe dọa, nhưng nó chắc chắn không thể xếp ngang hàng với các giải pháp chống phần mềm độc hại chuyên dụng của bên thứ ba.

Windows Defender đã được bổ sung chức năng Offline giúp hoạt động ngay cả khi không có internet

Microsoft đang phát triển Windows Defender để nó trở nên hữu dụng hơn, bao gồm thêm khả năng hoạt động ngoại tuyến, cho phép bạn chạy chế độ quét hệ thống khi khởi động và không có kết nối internet. Điều đó sẽ giúp cho nó trở nên tốt hơn trong khả năng phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại. Windows Defender ngoại tuyến không có sẵn cho tất cả người dùng lúc này, nhưng bạn vẫn có thể thử nó.

Thực chất, tính năng Offline của Windows Defender được Microsoft ra mắt vào năm 2011 trước khi ngừng phát hành lần cuối vào năm 2012, tuy nhiên công ty mới thêm nó vào trong phiên bản Windows 10 Insider Preview Build 14271 cho người dùng Fast Ring.

Nếu đang chạy phiên bản mới nhất của Windows 10 thông qua chương trình Windows Insider thì bạn có thể kích hoạt chức năng Offline của Windows Defender bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Windows Defender Offline hiện chỉ có mặt trong bản Build 14271 của Windows 10 Insider Preview

- Lưu công việc của bạn và đóng bất kỳ ứng dụng đang mở
- Bấm Start và chọn Settings

- Tới Update and security và click vào Windows Defender

- Nhấp vào nút Scan Offline
Sau một lúc, hệ thống của bạn sẽ khởi động lại và Windows Defender sẽ chạy chế độ quét khi khởi động lại. Microsoft cho biết quá trình này sẽ mất khoảng 15 phút để hoàn tất./.

Phương Thu/VOV.VN
Theo Betanews 

Chia sẻ bài viết