Tiếng Việt | English

06/09/2015 - 09:26

Kiểm sát viên trộm con dấu của VKSND thị xã Duyên Hải

Điều tra vụ trộm con dấu của Viện KSND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, cơ quan chức năng bất ngờ khi phát hiện kẻ trộm chính là kiểm sát viên Lê Văn Giác.

Thông tin từ Viện KSND tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan điều tra công an thị xã Duyên Hải đã xác định được thủ phạm đập vỡ kính phòng làm việc, lấy trộm con dấu của Viện KSND thị xã.


Viện KSND thị xã Duyên Hải - nơi mất trộm con dấu - Ảnh: Internet

Theo điều tra ban đầu, trưa 30/8, anh Nguyễn Minh Truyền (nhân viên bảo vệ Viện KSND thị xã Duyên Hải) đến cơ quan làm việc thì phát hiện kính phòng làm việc của anh Nguyễn Tấn Sỹ - cán bộ phụ trách văn thư Viện KSND bị đập bể.

Qua kiểm tra, anh Sỹ phát hiện mất 1 con dấu và giấy đăng ký sử dụng con dấu của cơ quan Viện KSND thị xã Duyên Hải cùng số tiền hơn 4 triệu đồng để trong tủ.

Công an thị xã Duyên Hải đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét thủ phạm. Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã là rõ người gây ra vụ trộm trên chính là Lê Văn Giác (29 tuổi, kiểm sát viên Viện KSND thị xã Duyên Hải).

Khi được mời đến làm việc, Giác thừa nhận do có mâu thuẫn với anh Sỹ nên lén đập bể cửa kính, lấy con dấu để anh Sỹ bị kỷ luật.

Theo đó, chiều 29/8, Giác nhậu với 2 cán bộ trực cơ quan nên biết ngày hôm sau là đến ngày anh Sỹ trực cơ quan.

Nhậu xong, Giác đã lén đến phòng làm việc của anh Sỹ đập vỡ cửa kính phòng làm việc, lấy tiền và con dấu cùng giấy đăng ký sử dụng con dấu của Viện KSND thị xã Duyên Hải do anh Sỹ quản lý đem bỏ xuống ao gần cơ quan.

Cơ quan điều tra đã thu hồi con dấu và số tiền bị mất trộm. Đồng thời củng cố hồ sơ xử lý Giác theo pháp luật. Được biết Giác vào công tác ngành kiểm sát được 4 năm và mới được bổ nhiệm kiểm sát viên hơn 4 tháng./.

Theo Hoài Thương/Tuổi Trẻ/VOV.VN

Chia sẻ bài viết