Tiếng Việt | English

02/01/2016 - 18:20

Kiểm soát chặt chẽ việc bốc xếp hàng tại kho bãi

Cuối năm, lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Long An tăng cường kiểm tra tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa, yêu cầu các chủ bến, chủ kho khi bốc xếp hàng lên xe tải, xe container phải đảm bảo theo quy định không được chở hàng quá tải.

 

Thanh tra GTVT kiểm tra bến bãi những ngày cuối năm.

Từ ngày 1-12 đến 23-12-2015, Thanh tra GTVT đã kiểm tra tại 20 đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh, tổng số phương tiện kiểm tra 46, phát hiện 3 trường hợp vi phạm, xử phạt 4,5 triệu đồng. Các đơn vị vi phạm là Cty TNHH Hữu Tài, hàng hóa vi phạm là vật liệu xây dựng; Cty TNHH SX-TM Yến Trang, hàng hóa vi phạm là phân bón; Cty TNHH cát Sơn Vương, hàng hóa vi phạm là vật liệu xây dựng.

Phó Chánh Thanh tra GTVT - Lê Văn Viên cho biết: Khó khăn hiện nay là các đơn vị đầu mối xếp hàng hóa hoạt động theo Luật Doanh nghiệp không thuộc quản lý của ngành GTVT, mặc dù các đơn vị này đã ký cam kết không xếp hàng quá tải lên phương tiện khi tham gia giao thông, nhưng vẫn cố tìm cách đối phó về sổ sách, chứng từ xuất hàng... để xếp hàng hóa lên phương tiện vận tải vượt quá tải trọng cho phép.

Qua kiểm tra còn phát hiện các đơn vị là đầu mối xếp hàng hóa khi ghi biển đăng ký phương tiện đối với ô tô đầu kéo rơ mooc hoặc sơmi rơ mooc vào phiếu xuất kho, xuất hàng thì các đơn vị này chỉ ghi biển đăng ký phương tiện của xe đầu kéo mà lại không ghi biển đăng ký phương tiện của rơ mooc hoặc sơmi rơ mooc nên cơ quan chức năng không tra cứu được khối lượng cho phép chuyên chở của rơ mooc hoặc sơmi rơ mooc được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường./.

Hải Đăng

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích