Tiếng Việt | English

22/03/2016 - 14:29

Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong chăn nuôi, thú y, thủy sản: Xử phạt gần 70 triệu đồng

Ngày 22-3-2016, Phó Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An – Nguyễn Thanh Toàn cho biết, từ đầu năm đến nay thông qua các cuộc kiểm tra, Thanh tra Sở đã phát hiện và ra quyết định xử phạt hành chính đối với 4 cơ sở kinh doanh thức ăn, thuốc sử dụng trong chăn nuôi, thú ý, thủy sản với số tiền gần 70 triệu đồng.

Một số mẫu nghi ngờ được thanh tra sở tạm giữ chờ kết quả kiểm định

Theo đó vào ngày 19-2-2016, từ những phản ánh của người dân về tình trạng sử dụng thuốc tạo màu trong nuôi cá trê vàng tại huyện Thạnh Hóa, Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện một hộ vừa sử dụng và kinh doanh thức ăn cho cá trê nhưng loại thức ăn này chưa đăng ký trong danh mục hàng hóa lưu hành trong thủy sản. Từ đó Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt hành chính 32 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 2-3-2016, với lỗi tương tự Thanh tra Sở cũng lập biên bản và xử phạt một cơ sở kinh doanh tại huyện Châu Thành với số tiền 16 triệu đồng. Đồng thời trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở cũng tiến hành lấy mẫu đối với 8 cơ sở kinh doanh để làm kiểm nghiệm.

Theo Thanh tra Sở, hiện nay toàn tỉnh có khoảng 40 cơ sở sản xuất thức ăn, thuốc trong chăn nuôi, thú y, thủy sản và khoảng 200 cơ sở kinh doanh. Quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở chưa phát hiện trường hợp sử dụng hóa chất, kháng sinh, chất cấm theo quy định. Hầu hết các lỗi mà các cơ sở sản xuất, kinh doanh mắc phải là các thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh và kho bãi./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết