Tiếng Việt | English

02/01/2018 - 17:16

Kiểm tra học kỳ 1: Trường ôn tập kỹ, đề thi vừa sức học sinh

Để chuẩn bị tốt kỳ kiểm tra học kỳ 1 (HK1), các trường chủ động lên kế hoạch ôn tập cho học sinh (HS), đặc biệt là HS yếu, kém. Nhờ vậy, kỳ kiểm tra này, đa số các trường có kết quả khá tốt.

Chủ động ôn tập

Ngay đầu năm học, Trường THCS Trần Văn Trà (xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An) có những giải pháp nâng cao chất lượng kỳ kiểm tra. Theo đó, sau khi tiếp nhận lớp, giáo viên nắm bắt trình độ HS để chủ động phụ đạo và theo sát HS yếu, kém.

Chủ động ôn tập, học sinh đạt kết quả khá tốt trong kiểm tra học kỳ 1

Chủ động ôn tập, học sinh đạt kết quả khá tốt trong kiểm tra học kỳ 1

Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Trà - Nguyễn Ngọc Châu cho biết: “1 tháng trước kiểm tra HK1, trường lên kế hoạch ôn tập cho HS. Mỗi tổ bộ môn soạn và thống nhất đề cương ôn tập. Nội dung ôn tập phân theo trình độ HS. HS khá, giỏi được ôn tập kiến thức nâng cao; HS yếu, kém ôn tập kiến thức căn bản. Phương pháp ôn tập này nhằm giúp mỗi HS có thể đạt kết quả tốt nhất so với trình độ của mình”.

Còn Trường Tiểu học Lê Minh Xuân (xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) chủ động ôn tập cho HS trước kỳ kiểm tra HK1. Trong đó, trường đặc biệt quan tâm công tác ôn tập môn Tiếng Anh cho HS.

Đề thi vừa sức

Hiện nay, đa số các trường đều kết thúc kỳ kiểm tra HK1 và có kết quả khá tốt. Nhiều HS nhận định đề thi vừa sức, sát với nội dung ôn tập, có độ phân hóa cao.

Tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (huyện Bến Lức), kỳ kiểm tra HK1 kết thúc với kết quả khả quan, đặc biệt là HS khối 12. Trong đó, 3 môn kiểm tra do Sở Giáo dục và Đào tạo ra đề, HS làm bài khá tốt. Tỷ lệ % HS đạt điểm trên trung bình cụ thể ở các môn: Toán hơn 99%; Ngữ văn hơn 96%; Tiếng Anh hơn 98%.

Em Nguyễn Thị Thúy Quỳnh - HS lớp 12A12, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, nhận định: “Các đề kiểm tra tương đối vừa sức với em. Đặc biệt, các môn kiểm tra do Sở Giáo dục và Đào tạo ra đề sát với nội dung ôn tập, trải đều kiến thức được học từ đầu năm đến nay và có độ phân hóa cao. Nếu ôn tập kỹ, cẩn thận khi làm bài, có thể đạt điểm tuyệt đối”.

Với các trường khác, HS cũng nhận định, đề kiểm tra HK1 vừa sức, phù hợp với trình độ HS. Em Hồ Ngọc Kim Tuyến - HS lớp 11A7, Trường THPT Đức Huệ (huyện Đức Huệ), nói: “Nhờ chuẩn bị tốt cho kỳ kiểm tra, chú ý lắng nghe thầy, cô giảng bài và tự làm thêm bài tập ở nhà nên em không quá bỡ ngỡ với đề kiểm tra lần này. Sau đợt kiểm tra, em rút ra kinh nghiệm nên chủ động ôn tập song song với việc học hàng ngày, không chờ đến đợt kiểm tra mới ôn tập. Có như vậy, kết quả kiểm tra sẽ tốt hơn”.

Còn em Nguyễn Chí Thái - HS lớp 7/6, Trường THCS Thống Nhất (phường 2, TP.Tân An), chia sẻ: “Nội dung bài kiểm tra là những kiến thức, dạng bài tập em được giáo viên  ôn tập kỹ trên lớp. Nhìn chung, đề kiểm tra vừa sức với em, có câu dễ, câu khó. Những bạn khá, giỏi có thể đạt điểm khá cao, riêng các bạn học yếu, kém nếu ôn tập nghiêm túc cũng có thể đạt điểm trên trung bình”.

Nhờ thực hiện tốt công tác ôn tập, đa số HS đạt kết quả khá tốt trong kỳ kiểm tra HK1. Và, sau đợt kiểm tra, các em rút ra những kinh nghiệm để các lần kiểm tra sau đạt kết quả tốt hơn./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích