Tiếng Việt | English

20/02/2020 - 08:14

Kiểm tra phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Tân Hưng

Ngày 19/02, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An - Lê Hữu Lợi làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) tại Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen và Lâm trường Vĩnh Lợi (huyện Tân Hưng).

Kiểm tra phòng cháy chữa cháy rừng tại huyện Tân Hưng

Qua kiểm tra, nhìn chung, việc tổ chức triển khai thực hiện công tác PCCCR của 2 đơn vị được quan tâm, đã củng cố Ban Chỉ đạo phòng, chống cháy rừng ở đơn vị. Đồng thời, xây dựng được kế hoạch thực hiện công tác PCCCR năm 2020, thường xuyên vận hành, bảo quản các thiết bị chữa cháy; sẵn sàng chữa cháy khi có tình huống xảy ra; quán triệt đến cán bộ, nhân viên tập trung thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống cháy rừng; cho các hộ dân sinh sống quanh khu vực ký cam kết về an toàn trong phòng cháy chữa cháy,…

Kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy tại 2 đơn vị

Lâm trường Vĩnh Lợi xây dựng các chốt bảo vệ, mỗi chốt đều có tháp canh và trực 24/24h. Ngoài ra, còn có 1 tổ PCCCR trong dân với 50 người. Đơn vị có 2 máy chữa cháy chuyên dụng với 600m ống dây, 2 tắc ráng và máy để vận chuyển máy chữa cháy.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen chủ động trong công tác phòng ngừa, lập ra phương án bảo vệ, PCCCR cụ thể; bố trí chốt canh, lực lượng, phương tiện phục vụ công tác PCCCR ở nhiều khu vực trọng yếu. Đơn vị thường xuyên tuyên truyền người dân sống quanh khu vực nâng cao ý thức phòng, chống cháy rừng mùa khô; cho 100% hộ dân trong khu vực ký cam kết PCCCR với hơn 200 hộ; cắm các biển báo trên các khu đê bao, kịp thời xử lý các đối tượng có hành vi gây nguy cơ cháy rừng; thường xuyên kiểm tra và cho vận hành 4 máy chữa cháy chuyên dụng với gần 5.000m ống dây. Đầu năm 2020 đến nay chưa có sự cố cháy rừng nào xảy ra trong khu vực quản lý.

Cần thường xuyên kiểm tra các phương tiện phòng cháy chữa cháy

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh - Lê Hữu Lợi lưu ý: Hiện nay, tình hình thời tiết, khí hậu diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy rất cao. Để thực hiện tốt công tác PCCCR, 2 đơn vị cần thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ, có như thế mới bảo đảm được công tác ứng cứu kịp thời, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Trước mắt, cần tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong dân để nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng, tự giác chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ rừng và PCCCR; thường xuyên kiểm tra và vận hành thiết bị chữa cháy, bảo đảm đáp ứng được nhu cầu chữa cháy khi có sự cố cháy xảy ra; tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, bảo đảm xử trí và phối hợp nhanh chóng tình huống cháy rừng xảy ra;…/.

                                                                                        Văn Đát

Chia sẻ bài viết