Tiếng Việt | English

06/05/2019 - 20:19

Kiểm tra quán ăn ven Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bến Lức

Chiều 06/5, UBND xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An thành lập đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất quán ăn không tên ven Quốc lộ 1, đoạn ấp 6, xã Thạnh Đức.

Đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh một quán ăn ven Quốc lộ 1, đoạn qua xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Khoảng 15 giờ cùng ngày, Đoàn liên ngành xã đến kiểm tra đột xuất một quán ăn uống giải khát ven quốc lộ 1, thuộc ấp 6, xã Thạnh Đức. Đây cũng là quán ăn gần đây có thông tin tố bán hàng với giá cao.

Tuy nhiên, chủ quán không có mặt tại quán. Bà Lương Thị Cúc (46 tuổi), ngụ ấp 3, xã Thạnh Đức đại diện quán làm việc với đoàn.

Tại đây, người làm của quán không cung cấp được giấy phép kinh doanh, không hồ sơ an toàn thực phẩm và không có hợp đồng lao động.  

Hoạt động kiểm tra tại quán của đoàn nhằm phát hiện, chấn chỉnh những vi phạm liên quan đến kinh doanh, buôn bán, nhất là chấn chỉnh, xử lý nghiêm hành vi bán hàng “chặt chém” khách hàng.

Đặc biệt, vụ việc đánh nhau và đập phá quán cũng từ việc tố chủ quán bán hàng “chặt chém” xảy ra trong ngày 01 và 02/5 tại quán Bảo Châu, ấp 2, xã Nhựt Chánh thì Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Trần Văn Tươi tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra việc bán hàng quán trên dọc tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện, nhất là đối với những quán có chủ là người ở nơi khác đến.

Theo ông Trần Văn Tươi, qua kiểm tra, ngành chức năng yêu cầu các hộ phải thực hiện nghiêm quy định về kinh doanh như giấy phép kinh doanh, niêm yết giá, bán đúng giá, vệ sinh an toàn thực phẩm,... Nếu phát hiện những sai phạm thì sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh, không để làm xấu hình ảnh địa phương./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích