Tiếng Việt | English

25/09/2015 - 14:37

Kiểm tra việc nâng cao chỉ số PCI tại huyện Đức Hòa

Đoàn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh (PCI) do Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Nguyên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Đức Hòa. Phó Chủ tịch UBND huyện - Trần Thế Luân tiếp đoàn.

Đức Hòa đã triển khai cơ chế một cửa liên thông ở 12 phòng ban chuyên môn huyện và hiện đang triển khai tại 20/20 đơn vị xã, thị trấn. Qua đó, đã tiết kiệm thời gian đi lại của người dân, giải quyết nhanh các vướng mắc thủ tục liên quan. Đối với tiến độ giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu kết quả còn thấp, tuy nhiên đã có chuyển biến tốt trong quý II/2015.

Cùng với đó, huyện Đức Hòa còn thực hiện nhiều công tác khác như tăng cường phổ biến PCI, giới thiệu về môi trường đầu tư tại các điểm Đường tỉnh 823, 824, 825 và làm việc với tổ chuyên gia tư vấn Nhật Bản,…

Tháng 3-2015, trang thông tin điện tử của huyện Đức Hòa chính thức hoạt động, góp phần cung cấp thông tin kịp thời cho doanh nghiệp cũng như tư vấn cho doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân, nhóm kinh doanh liên hệ làm các thủ tục hành chính.

Huyện Đức Hòa cũng thực hiện nghiêm niêm yết công khai các thủ tục hành chính, kêu gọi đầu tư và thực hiện đấu thầu rộng rãi theo quy định.

Ngoài ra, đối với các dự án chưa triển khai, chưa hoàn thành thủ tục đầu tư, UBND huyện chỉ đạo đơn vị phụ trách tiếp xúc, hướng dẫn thủ tục đầu tư để các doanh nghiệp sớm hoàn thành thủ tục theo quy định.

Ông Nguyễn Thanh Nguyên ghi nhận những giải pháp nâng cao chỉ số PCI của huyện thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, huyện cần triển khai các nội dung liên quan đến nâng cao chỉ số PCI để đạt chất lượng cao hơn./.

CTV Mai Nhã

 

Chia sẻ bài viết