Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 15:17

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Các quy định nêu gương tại Đảng ủy xã Bình Thạnh

Sáng 20/3, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An đến làm việc với chi bộ ấp Bình Cang 1, Đảng ủy xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Theo đó, Đoàn kiểm tra tổ chức thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với triển khai, tổ chức thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; việc triển khai, quán triệt Quy định số 08-Qđi/TW của Ban Chấp hành Trung ương.

Đoàn kiểm tra một số văn bản liên quan

Qua triển khai NQ Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định nêu gương, nhận thức của cán bộ, đảng viên trong xã được nâng lên, thực hiện tốt việc đăng ký và cam kết với chi bộ trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường, cán bộ, đảng viên thực hiện tốt vai trò nêu gương; công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy quan tâm; công tác giám sát của UB.MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội được phát huy.

Đồng thời, Đảng ủy niêm yết công khai 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tại trụ sở UBND xã để cán bộ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện và có biện pháp phòng tránh không để vi phạm. Công tác tiếp công dân định kỳ được thực hiện thường xuyên. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã có tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Bí thư với nhân dân, giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri trên lĩnh vực đất đai, kênh thủy lợi nội đồng,…

Tuy nhiên, việc xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa thực hiện NQ, chỉ thị của tổ chức, cá nhân còn chậm. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có quan tâm nhưng chưa tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ; việc nhận diện 27 biểu hiện ở một số đảng viên chưa sâu, còn có biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống; vai trò nêu gương của người đứng đầu có lúc, có nơi chưa tốt. Công tác sơ tổng kết chưa kịp thời; các mô hình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn ít,…

Phó trưởng đoàn kiểm tra, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Nội chính Tỉnh ủy-Nguyễn Thành Vững phát biểu tại cuộc làm việc

Phó trưởng đoàn kiểm tra, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thành Vững ghi nhận những việc làm được của Đảng ủy xã. Ông đề nghị xã cần tập trung, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên; các nội dung liên quan đến phòng, chống tham nhũng; các chủ đề liên quan đến kiểm tra, giám sát; nâng chất lượng sinh hoạt chi bộ;…/.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết