Tiếng Việt | English

27/06/2017 - 04:04

Kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Tân An:

Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đời sống người dân

Chiều ngày 26/6, HĐND TP.Tân An, tỉnh Long An chia 3 tổ tiến hành thảo luận. Các đại biểu tập trung vào báo cáo của Thường trực HĐND TP.Tân An, 2 ban của HĐND thành phố, UBND thành phố và các ngành.


Đại biểu ý kiến tại kỳ họp

Hầu hết đại biểu thống nhất với các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp.

Cử tri Hồ Văn Hy kiến nghị: Trong quy hoạch đường vành đai thành phố có qua địa bàn xã Nhơn Thạnh Trung, nhưng đến nay chưa thấy thông báo chi tiết về quy hoạch, cũng như giá đất, do vậy người dân rất lo lắng.

Bên cạnh đó, đại biểu đề nghị lãnh đạo thành phố xem xét lại việc lập lại trật tự đô thị, lòng, lề đường, vỉa hè trong thời gian qua,… Vấn đề giải quyết đất đai, thu thuế phi nông nghiệp tại một vài địa phương còn gặp khó.

Đại biểu cũng đề nghị thành phố chỉ đạo giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực cầu Tân An (phường 2); xem xét tình trạng một số hộ dân giết mổ heo tự phát; kiểm tra an toàn thực phẩm đối với tình trạng mua bán bánh tráng trộn trên các tuyến đường, vỉa hè; kiểm tra chất lượng nước của các cơ sở sản xuất nước uống, đồng thời thông báo đến người dân để họ yên tâm sử dụng,…

Được biết, sáng nay 27/6, HĐND TP.Tân An tiếp tục ngày làm việc thứ hai với tổng hợp kết quả thảo luận tại các tổ; chất vấn và trả lời chất vấn./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết