Tiếng Việt | English

04/05/2018 - 09:36

Kiên quyết lập lại trật tự xây dựng

Thời gian qua, vì sự buông lỏng quản lý của ngành chức năng, chính quyền một số địa phương, tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, trong vùng quy hoạch dự án xảy ra ở nhiều nơi, nhất là các huyện giáp ranh TP.HCM. Người dân ồ ạt đào ao nuôi cá tra giống ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh; nhiều nhà kho chứa thanh long xây dựng trái phép ở huyện Châu Thành; xây nhà trọ trên đất nông nghiệp, trong vùng dự án; nhiều dự án chưa được cấp phép đã xây dựng hạ tầng, rao bán lô, nền xảy ra phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội,...

Sau khi một số cơ quan truyền thông phản ánh, các cấp, các ngành, địa phương vào cuộc, xử lý một số vụ việc. Đến nay, việc bao chiếm đất công xảy ra tại xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức được xử lý dứt điểm. Chính quyền xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc tiến hành tháo dỡ 30 phòng trọ xây dựng trái phép của 2 hộ dân. Tuy nhiên, người dân vẫn bức xúc và đặt câu hỏi: Vì sao không xử lý công trình xây dựng trái phép của cán bộ trước để làm gương?

Mới đây, Sở Xây dựng kiểm tra, xử phạt một số dự án nhận tiền “đặt chỗ”, rao bán lô, nền trên các trang mạng, vi phạm về quy định xây dựng, kinh doanh bất động sản,... từ đó góp phần lập lại trật tự xây dựng và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Hiện nay, đất đai ở nhiều địa phương giáp TP.HCM “sốt” giá. Các cấp, các ngành cần tăng cường quản lý chặt chẽ tình trạng mua, bán đất nông nghiệp, phân lô, tự ý xây dựng,... nhằm lập lại trật tự trên lĩnh vực này./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết