Tiếng Việt | English

31/01/2018 - 19:17

Kiên quyết loại bỏ những cán bộ hư hỏng, tham nhũng 

Chiều 31/01, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Đỗ Hữu Lâm yêu cầu kiên quyết loại bỏ những cán bộ hư hỏng, tham nhũng

Trong năm 2017, các cơ quan trong Khối nội chính tỉnh và các địa phương tích cực tham mưu, đề xuất Ban Thường vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự-quốc phòng địa phương; bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tình hình buôn lậu, người Việt Nam sang Campuchia đánh bạc, tai nạn giao thông giảm so với năm 2016 (tai nạn giao thông xảy 248/303 vụ, giảm 18,15%, chết 132/142 người, bị thương 210/273 người, giảm 23,1%).

Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh được củng cố, kiện toàn, có nhiều đổi mới trong hoạt động, hiệu quả, chất lượng được nâng cao. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, tổ chức Đảng và chính quyền, đạt những kết quả tích cực. Vụ việc tham nhũng có xảy ra nhưng không tăng so với năm 2016 (2/2 vụ).

Đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Tuy nhiên, một số vụ khiếu nại liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng tuy qua nhiều lần, nhiều cấp giải quyết nhưng vẫn còn kéo dài; các trường hợp án tạm đình chỉ và án bị hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán còn xảy ra; còn một số vụ thi hành án dân sự với số tiền lớn gặp khó khăn, vướng mắc; vụ việc tham nhũng được phát hiện qua công tác tự kiểm tra, thanh tra nội bộ của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị chưa nhiều...

Từ những hạn chế đó, năm 2018, Ban Nội chính Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: Đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện chương trình đấu tranh phòng, chống tội phạm, làm giảm cơ bản các loại tội phạm và tệ nạn xã hội nghiêm trọng; phối hợp giải quyết dứt điểm các vụ việc, vụ án còn vướng mắc theo đúng quy định của pháp luật, nhất là những đoàn khiếu kiện đông người, không để xảy ra điểm nóng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về tính nghiêm trọng, sự nguy hại của nạn tham nhũng, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Lê Văn Phương trao giấy khen cho các tập thể

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm yêu cầu, quán triệt, triển khai sâu rộng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành và địa phương; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức đội ngũ cán bộ trong cơ quan, đơn vị; kiên quyết loại bỏ những cán bộ hư hỏng, tham nhũng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp, nhất là trong điều tra, truy tố, xét xử, phấn đấu không để xảy ra oan, sai và bỏ lọt tội phạm, hạn chế án bị sửa, bị hủy; tăng cường công tác phối hợp, nắm tình hình để kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các giải pháp giải quyết hiệu quả về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, nhất là về an ninh biên giới, an ninh nông thôn, an ninh công nhân, tôn giáo, tội phạm và tai nạn giao thông, khiếu kiện đông người kéo dài.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 6 tập thể hoàn thành tốt công tác tham mưu về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017./.

Hồng Anh

Chia sẻ bài viết