Tiếng Việt | English

30/12/2017 - 05:24

Kiến Tường: Chi trả chế độ cho 100 đối tượng theo Quyết định 49 của Thủ tướng

Chiều ngày 29/12, Ban Chỉ đạo 24 thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tổ chức chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định số 49 ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế chưa được hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Trong đợt này, trên địa bàn thị xã có 100 đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 49, đây là đợt chi trả đầu tiên với tổng số tiền 209,8 triệu đồng và chi trả theo Quyết định 62 cho 19 đối tượng còn tồn sót với số tiền hơn 70 triệu đồng. Quá trình chi trả được thực hiện công khai, trang trọng và đúng đối tượng, bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan.

Thời gian tới, Ban CHQS thị xã tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách hiểu rõ chủ trương, chính sách và chế độ được hưởng theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục rà soát, không để sai, sót đối tượng thuộc diện được thụ hưởng theo Quyết định này.

Qua đây, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp to lớn của các đối tượng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, bù đắp phần nào những cống hiến, hy sinh mất mát trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và thực hiện nhiệm vụ quốc tế./.

 Hoài Phương

Chia sẻ bài viết