Tiếng Việt | English

19/09/2017 - 21:24

Kiến Tường: Chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện

Qua thời gian thực hiện Công văn 1216/LĐTBXH-BTXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) và Quyết định số 1590/UBND-KGVX của UBND tỉnh về thực hiện chi trả trợ cấp xã hội qua bưu điện (BĐ), tạo thuận lợi cho người được nhận trợ cấp.


Bà Lòa Thị Than (bìa trái) cảm thấy vui mừng khi được chi trả tiền trợ cấp xã hội tại nhà

Hướng đến sự hài lòng

Từ tháng 4/2017, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An thực hiện chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống BĐ. Theo đó, vào 2 ngày cố định trong tháng, cán bộ BĐ đến địa điểm được chọn (trụ sở UBND xã, điểm BĐ - văn hóa xã,...) trực tiếp chi trả tiền cho các đối tượng. Đối với những người khuyết tật nặng, người cao tuổi không có người nhận thay thì cán bộ chi trả mang đến tận nhà của đối tượng.

Thị xã Kiến Tường là địa phương tiêu biểu thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp xã hội qua BĐ, hướng đến sự hài lòng của các đối tượng nhận bảo trợ xã hội. Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp - Trần Thị Băng Tuyết chia sẻ: “Thời gian đầu, một số đối tượng nhận trợ cấp chưa quen nhưng sau đó, ai cũng thấy thuận tiện nên rất phấn khởi, nhất là người khuyết tật nặng và người cao tuổi”.

Thí điểm chi trả tại nhà

Trưởng phòng LĐ-TB&XH thị xã Kiến Tường - Nguyễn Văn Dũng cho biết: “Hiện, thị xã có 1.489 đối tượng nhận trợ cấp thường xuyên với số tiền gần 600 triệu đồng/tháng. Bên cạnh việc chi trả trợ cấp xã hội qua BĐ, Phòng LĐ-TB&XH còn tham mưu UBND thị xã chọn xã Thạnh Trị thực hiện thí điểm chi trả trợ cấp tại nhà cho các đối tượng. Mô hình tạo thuận lợi cho các đối tượng và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới”.

Bà Dương Thị Bình (SN 1960), ngụ ấp 2, xã Thạnh Trị, bị chậm phát triển trí tuệ từ nhỏ nên mọi sinh hoạt cá nhân cần có người giúp đỡ, trong khi người thân phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Em dâu bà Bình cho biết: “Trước đây, 3 tháng tôi đi lãnh tiền trợ cấp giùm chị 1 lần. Giờ đây, có cán bộ đến nhà chi trả tiền trợ cấp, chị tôi rất mừng”.

Còn bà Lòa Thị Than (90 tuổi), ngụ ấp 2, xã Thạnh Trị, cho biết: “Tôi lớn tuổi, đi lại rất khó khăn, con cháu thì đi làm, không có thời gian đưa tôi đi lãnh tiền trợ cấp hàng tháng. Mấy tháng nay, nhờ có mấy chú BĐ đến tận nhà phát tiền, tôi mừng lắm! Cám ơn mấy chú nhiều!”.

Với việc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng cho các đối tượng góp phần xây dựng nền hành chính đơn giản, minh bạch, nhanh gọn, đúng pháp luật./.

K.Ngọc

Chia sẻ bài viết