Tiếng Việt | English

12/11/2019 - 19:35

Kiến Tường: Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 17

Ngày 12/11, tổ Đại biểu HĐND tỉnh Long An khóa IX, đơn vị thị xã Kiến Tường gồm ông Nguyễn Minh Lâm, ông Đỗ Thanh Hùng và ông Nguyễn Văn Vũ có cuộc tiếp xúc trên 100 cử tri ấp Bàu Vuông, xã Thạnh Hưng và phường 2, thị xã Kiến Tường.

Cử tri nêu ý kiến đến đại biểu HĐND tỉnh

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phường 2, thị xã Kiến Tường kiến nghị một số vấn đề vướng mắc liên quan đến việc quy hoạch, chuyển quyền và cấp quyền sử dụng đất; đề nghị các cấp quan tâm, đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 62 tạo điều kiện đi lại thuận lợi và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn; tập trung nâng cao tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ ở địa phương nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên; có các chính sách thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng khai thác du lịch ở địa phương;…

Riêng cử tri ấp Bàu Vuông, xã Thạnh Hưng kiến nghị ngành chức năng có biện pháp kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật chuẩn bị cho việc gieo sạ vụ Đông Xuân 2019 – 2020. Các cấp, ngành có liên quan phối hợp xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh nhanh chóng hoàn thiện tuyến đê bao giáp ranh với xã Thạnh Hưng để ngăn lũ, bảo vệ sản xuất; khảo sát, đầu tư nạo vét kênh Tập đoàn 7, thuộc địa phận ấp Bàu Mua, xã Thạnh Hưng; đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn.

Cần có chính sách bảo đảm đầu ra cho nông sản; kêu gọi các doanh nghiệp vào đầu tư, chế biến nông sản tại địa phương. Ngoài ra, cử tri cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các chế độ chính sách xã hội đối với người có công; việc giải quyết chế độ chính sách, bảo hiểm y tế cho bộ đội xuất ngũ, bộ đội phục viên;…

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các ngành có liên quan của thị xã và các xã, phường ghi nhận và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương sẽ sớm được tập trung giải quyết trong thời gian tới. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, tổ Đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và trình lên kỳ họp HĐND tỉnh thứ 17 sắp tới./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết