Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 10:50

Kiến Tường: Đô thị trẻ trên đường phát triển

Đô thị trẻ Kiến Tường

Thị xã Kiến Tường nằm trong khu vực biên giới và là đô thị trung tâm của vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An. Sau hơn 2 năm thành lập (18-3-2013), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần làm diện mạo đô thị trẻ ngày thêm khởi sắc và tiếp tục vững bước trên đường phát triển.

Lĩnh vực thương mại-dịch vụ có mức tăng trưởng cao nhất và ổn định trong 5 năm qua, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt trên 19%. Lĩnh vực công nghiệp-xây dựng tiếp tục phát triển, với mức tăng trưởng bình quân hàng năm gần 16%.

Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp vẫn là thế mạnh của địa phương, chiếm tỉ trọng hơn 50% trong cơ cấu kinh tế, với mức tăng trưởng bình quân hàng năm gần 6%.

Các mô hình liên kết trong sản xuất, xây dựng vùng lúa chất lượng cao ngày càng nhân rộng và phát huy hiệu quả, góp phần tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi và tăng thêm thu nhập trong nhân dân, tạo động lực đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của thị xã chỉ còn 4,12% vào cuối năm 2014 (năm 2010 là 9,45%).

Nhiệm kỳ qua, thị xã đã đầu tư 736 tỉ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng từ nông thôn đến đô thị. Đến nay, xã Bình Hiệp đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014; 2 xã Thạnh Hưng và Bình Tân đang hoàn tất các tiêu chí để được công nhận trong năm 2015.

Các hoạt động văn hóa-xã hội cũng có nhiều tiến bộ. Các ngành luôn chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc.

Đặc biệt, mối quan hệ hữu nghị giữa chính quyền và nhân dân thị xã với quận Kông Pông Rồ, tỉnh Svay Rieng (Campuchia) luôn được tăng cường; chủ động phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ việc xảy ra, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển.

Những thành quả trong nhiệm kỳ qua là niềm tự hào, là động lực quan trọng để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thị xã phát huy truyền thống anh dũng trong kháng chiến, anh hùng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu xây dựng thị xã Kiến Tường cơ bản đạt chuẩn đô thị loại III vào năm 2020.

Được biết, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Kiến Tường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã hoàn tất.Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày 22, 23 và 24-7-2015./.

Hữu Hòa

 

Chia sẻ bài viết