Tiếng Việt | English

28/07/2017 - 15:55

Kiến Tường dồn sức ngăn lũ, cứu lúa

Theo thông báo của Trạm Thủy văn Mộc Hóa, tỉnh Long An, ngày 25/7/2017, mực nước ở thị xã Kiến Tường là 0,8m, cao hơn so với cùng kỳ là 0,14m. Riêng sáng ngày 28/7, mực nước là 1,01m, tăng 0,05m so với ngày 27/7.


Nông dân cùng chính quyền huy động máy móc, ghe, cây gia cố các tuyến đê bảo vệ lúa

Mực nước tăng do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 2 kết hợp với triều cường và lượng nước đầu nguồn đổ về. Đây là đợt lũ xuất hiện sớm hơn trung bình các năm gần đây; theo nhận định, có chiều hướng phức tạp, làm sạt lở một số đoạn đê lửng, gây ngập úng ở các địa bàn phường 1,2,3 và các xã Tuyên Thạnh, Thạnh Hưng, Bình Hiệp; sẽ ảnh hưởng đến 4.443ha lúa Hè Thu đang chuẩn bị thu hoạch.

Trong những ngày này, chính quyền và người dân Kiến Tường phải huy động thiết bị máy móc và cả sức người đắp đê, bơm nước ngăn lũ.

Bí thư Thị ủy Kiến Tường - Phạm Tấn Hòa cho biết: Địa phương đang dồn sức gia cố đê bao, bơm rút nước lũ trên đồng để cứu lúa.

Phóng viên Báo Long An ghi nhận hình ảnh cứu lúa ở xã Tuyên Thạnh và Thạnh Hưng, nơi có nhiều diện tích bị ảnh hưởng,...


Huy động máy móc, ghe, cây gia cố các tuyến đê bảo vệ lúa


Xã Tuyên Thạnh có gần 1.000ha lúa từ 80 đến 85 ngày tuổi có khả năng bị lũ đe dọa. Trong ảnh, người dân đắp đê bao đầu rạch Cái Sậy để bảo vệ 270ha lúa


Địa phương huy động máy Kobe gia cố các bờ bao


Người dân chủ động đắp bờ bơm nước cứu lúa


Cánh đồng lúa mới bắt đầu chín nhưng người dân phải tranh thủ cắt lúa

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết