Tiếng Việt | English

30/03/2017 - 19:35

Kiến Tường: Giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế liên thông

Từ ngày 01/4/2017, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An sẽ tổ chức chuyển trao về tận nhà giấy đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Công chức, viên chức làm việc tại trung tâm rất nhiệt tình, niềm nở, hướng dẫn chu đáo cho khách hàng. Ảnh minh họa: P.N

Đây là mô hình mới nhằm nâng cao hơn nữa chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của nền hành chính công. 

Việc thực hiện cơ chế liên thông nhóm thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi được hoàn thành và chuyển về tận nhà cho người dân trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Theo đó, các cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các xã, phường. Bộ phận tiếp nhận tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin, lập phiếu nhận hồ sơ và phiếu hẹn trả kết quả cho người dân, cấp biên lai thu các khoản lệ phí theo quy định.

Nếu hồ sơ chưa đủ thành phần, bộ phận tiếp nhận hướng dẫn người dân bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Sau đó, các thủ tục hồ sơ được chuyển đến các cơ quan chức năng để giải quyết theo đúng thời hạn quy định.

UBND thị xã cũng yêu cầu Công an thị xã, Bảo hiểm xã hội, Bưu điện Kiến Tường và UBND các xã, phường cần phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện cơ chế liên thông nhóm thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, công khai rõ ràng các thủ tục hành chính, tận tình hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định, bảo đảm tính chính xác về thông tin của người dân khi thực hiện thủ tục, chuyển trả hồ sơ cho người dân đúng địa chỉ, đúng thời gian quy định, không để thất lạc hồ sơ, kịp thời giải quyết khiếu nại và xử lý các vướng mắc liên quan đến thủ tục hồ sơ.

Việc thực hiện liên thông nhóm thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi được xem là mô hình “3 trong 1” của thị xã Kiến Tường, qua đó, góp phần từng bước xây dựng nền hành chính công hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhất đối với người dân, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại của người dân và cơ quan nhà nước khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính./.

Hữu Hòa

Chia sẻ bài viết