Tiếng Việt | English

19/01/2019 - 16:41

Kiến Tường: Hàng hoá phục vụ Tết không khan hiếm

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về việc tổ chức tốt các điều kiện để người dân đón Tết, Sở Công Thương vừa có cuộc làm việc với UBND thị xã Kiến Tường nhằm nắm thông tin về công tác chuẩn vị các điều kiện để nhân dân mua sắm, vui xuân.

Tại thị xã Kiến Tường, các mặt hàng tươi sống, rau quả có xu hướng tăng nhưng dự đoán không nhiều

Theo đó, Phó Giám đốc Sở Công Thương - Nguyễn Anh Việt cùng đoàn công tác yêu cầu các ngành có liên quan, đoàn kiểm tra liên ngành liên tục kiểm tra vệ sinh các quầy, sạp bán thịt gia cầm, gia súc; nguồn gốc gia cầm; sản phẩm gia cầm; các loại hàng hoá phục vụ Tết như bánh mứt, hàng tươi sống;...

Qua báo cáo của Phòng Kinh tế thị xã Kiến Tường, hàng hoá trên địa bàn hiện không khan hiếm, người dân chưa mua sắm nhiều. Nhiều loại hàng hoá tiêu dùng có xu hướng giảm. Tuy nhiên, các mặt hàng tươi sống như thịt gia súc, gia cầm; thịt bò, heo; rau quả có xu hướng tăng nhưng dự đoán không nhiều. 

Để phục vụ tốt như cầu mua sắm, UBND thị xã chỉ đạo Ban Quản lý các chợ xây dựng kế hoạch giữ trật tự trong kinh doanh; sắp xếp các khu vực mua bán ổn định, tránh lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông; vận động tiểu thương không bán hàng giả, hàng kém chất lượng; thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết ở các quầy, sạp. 

Thuận lợi của thị xã Kiến Tường là có Công ty CP Thương mại Mộc Hoá trên địa bàn nên sẽ chủ động trong việc điều phối, can thiệp nếu xảy ra thiếu hụt nhằm tránh khan hiếm cục bộ hoặc tăng giá đột biến./.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết